top of page

Cẩm Nang Y Học Bổ Sung - Phần 3

PHẦN BA - CÔNG DỤNG CỦA SÚNG NHIỆT KẾ DÙNG ĐỂ KHÁM TIM BỆNH NAN Y -

Súng nhiệt kế laser :

http://fortemedical.en.made-in-china.co ... -820-.html

I- Những điều lợi của Súng Nhiệt Kế Laser :

a-Khi bấm cò súng để cách xa da 1-2cm, màn hình phía sau hiện lên ngay nhiệt độ, có thể chọn một trong hai loại độ C hay độ F.

Tia laser có thể bắn nông trên da và bắn sâu dưới da vào phủ tạng.

b-Thí dụ vạch một đường thẳng trên da, chia đoạn cách nhau 1cm, chúng ta chĩa máy trên những điểm này, bấm máy liên tục từ điểm này sang điểm khác, thì nhiệt độ hiện ngay trên máy rất nhanh, và chúng ta phát hiện ra có điểm độ cao, độ thấp khác nhau. Nhờ nó mà chúng ta có thể bấm dọc theo đường kinh để tìm ra bệnh do máu không chạy đến làm tắc ứ nhiệt sẽ có nhiệt độ cao, hoặc thiếu máu teo dây thần kinh, đo nhiệt kế ở điểm đó sẽ có nhiệt độ thấp.

c-Có thể lè lưỡi, chiếu máy vào lưỡi bấm máy, chứ không cần đụng vào lưỡi, để biết lưỡi hàn hay nhiệt.

d-Có thể mở mắt, bấm vào mắt đo nhiệt độ trong mắt để biết mắt nhiệt hay không. Bấm máy vào 2 bên trước tai để biết sự khác biệt nhiệt độ ở hai ti để xáx định tai nào bệnh như điêc ù tai…so với tai bê lành.

e-Đo trên trán để biết trán nóng hay lạnh, khám bệnh nhức đầu do ăn không tiêu, hay thiếu máu.

f-Đo trên ngón tay, ngón chân, lòng bàn tay, bàn chân, các huyệt sau gáy, trên đỉnh đầu, trên cột sống, trên bụng, nơi tim, gan, tỳ, vị, trên vú, bọng đái, đầu gối... bất cứ nơi nào....chỗ nào có nhiệt độ cao qúa hay thấp qúa làm chỗ đó đau do ứ huyết nhiệt hay do teo những sợi thần kinh do thiếu máu...dùng kim châm tiểu đường nặn ngay vào nơi đau đó sẽ hết đau

II-Nhiệt độ tiêu chuẩn :

a-Tiêu chuẩn người khỏe mạnh thì nhiệt độ trên trán, đầu, từ 36.5-37 độ C là tốt. Nếu thấp dưới 36 là hàn, trên 37độ C là nhiệt, cao hơn 38 độ C là đang sốt hay đang bị tăng áp huyết. Nếu đang đau lạnh chân tay thì nhiệt ở chân tay thấp dưới 36 độ hoặc nhiệt kế chỉ Low (thấp không đo được).

b-Trên bụng 37-37.9 là tốt.

c-Ở hai lòng bàn tay và ở gan bàn chân 36.5-37.0 là tốt,

d-Nếu nhiệt độ trên đầu cao hơn chân như nhiệt ở đầu trên 38 độ, ở chân không hiện ra độ, có nghĩa là máu không chạy xuống chân, thì bệnh nhân đang bị cao áp huyết.

Nếu nhiệt độ trên đầu 36 độ, ở chân đo không hiện ra độ, chân lạnh, đầu nóng hơn chân, nhưng không quá 38 độ, không phải là bệnh cao áp huyết, nhưng khí huyết đang dồn lên đầu làm nhức đầu.

Đầu và chân đếu trên 38 độ, đang bị chóng mặt nhức đầu, đi choáng váng xây xẩm do áp huyết cao.

e-Nhiệt độ ở lưng 36.5-37.5 độ C là tốt, lưng và cột sống nơi nào bị đau là nơi đó đang có nhiệt độ qúa cao là thực nhiệt hay qúa thấp là thực hàn, dùng kim thử tiểu đường châm vào đó nặn máu sẽ hết đau

f-Đo ở huyệt Trung Cực nóng hơn 38 độ C trở lên là bàng quang nhiệt, đi tiểu ra ít, nước tiểu vàng đậm, 41 độ là bí tiểu, nhiễm trùng đường tiểu, dưới 36 độ hay không hiện ra độ là bàng quang hàn, đi tiểu nhiều, tiểu đêm, tuyến tiền liệt sưng hàn không đau. Nơi huyệt này cũng đo chức năng hoạt động của bộ sinh dục, buồng trứng. Nhiệt độ qúa cao nóng nhiệt trên 39 độ là đang sưng viêm. Đo không có độ, là tử cung buồng trứng hàn lạnh, nếu ấn vào đau, bệnh nhân ra huyết trắng, kinh nguyệt không ra, là có dấu hiệu ung thư hay bướu tử cung, buồng trứng, đi kèm theo áp huyết thấp ở người lớn mà khí huyết chỉ bằng trẻ em.

III-Công dụng của súng nhiệt kế laser :

Tìm ra được những nơi đau do khí huyết không chạy đến thuộc bệnh hư chứng, hay nơi đau bị tắc nghẽn, nhiệt độ cao hơn những điểm chung quanh thuộc bệnh thực chứng.

Tìm ra được những nơi tổn thương nằm sâu dưới da, trong tạng phủ, đo tìm được những vùng có bướu, hạch thuộc hư hàn hay thực nhiệt.

Khi bệnh nhân đến khai bệnh cho biết vùng đau, mà đã chữa tây y, châm cứu, uống thuốc đông tây y không khỏi, dùng súng bấm nhiệt kế laser rà tìm những điểm cách nhau 1cm, quanh vùng đau do bệnh nhân chỉ, để so sánh nhiệt độ, những điểm nào không bệnh thì nhiệt độ tương đương giống nhau, tự nhiên có một điểm ít độ hơn là hàn khí bị bế tắc, hay nhiệt độ tự nhiên qúa cao chính là nơi huyết nhiệt ứ tắc. Chúng ta dùng ngón tay ấn đè thử vào nơi đó với lực mạnh, bệnh nhân sẽ cho biết cảm giác rất đau, chúng ta chỉ việc châm nặn máu ra được giọt máu đen, và sau ra máu loãng đỏ tươi là khỏi bệnh.

IV-Kinh nghiệm khám bệnh bằng súng nhiệt kế laser :

1-Máy nhiệt kế tìm ra được bệnh thiên đầu thống (migrain)

Một bệnh nhân có số đo áp huyết bình thường trong tiêu chuẩn thì không có bệnh, nhưng một bên tiêu chuẩn thấp, một bên tiêu chuẩn cao, bệnh nhân sẽ bị nhức đầu 1 bên.

Thí dụ áp huyết tiêu chuẩn tuổi trung niên :

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

Khi một người có bệnh thiên đầu thống 1 bên, thì áp huyết bên nửa đầu bị đau sẽ thấp hơn, thí dụ như 95-100/60-65mmHg mạch đập 65-70, còn bên nửa đầu chưa đau sẽ là 115-120mmHg/65-70mmHg mạch 65-70. Nghĩa là có áp huyết chên lệc 2 tay khoảng 20mmHg thấp hơn so với tiêu chuẩn tuổi

Khi áp huyết hai tay vẫn chênh lệch 10-20mmHg, nhưng cả hai tay đêu thấp như áp huyết tre3 em, thí dụ như vẫn bị nhức đầu 1 bên, có áp huyết là : 80/55-60mmHg mạch 60, còn tay kia 95-100/55-60mmHg mạch 60-65, lúc đó tây y mới phát hiện ra bệnh ung thư sọ não, nguyên nhân do thời gian chữa bệnh migrain không đúng gốc bệnh một thời gian dài 10-20 năm để cho tế bào não thiếu máu nuôi dưỡng mới trở thành tế bào ung thư kết khối thành bướu.

Nếu dùng máy nhiệt kế đo bên nửa đầu áp huyết thấp so sánh với bên nửa đầu áp huyết cao, bên cao nhĐứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần và bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần, day Hà Đồ Lạc Thư thông khí huyết hoạt động trong não, sau đó hướng dẫn bệnh nhân tập 7 bài đầu khí công. Đo lại nhiệt độ trên đầu nhiệt kế chỉ đều hai bên nửa đầu giống nhau từ 36.6 đến 37.5 đô C sẽ khỏi bệnh.

Một bệnh nhân bước vào phòng mạch khai bệnh migrain, tôi không hỏi đau bên nửa đầu nào, chỉ cần đo áp huyết hai tay, sẽ có một bên thấp hơn tiêu chuẩn và thấp hơn tay bên kia. Tôi cho biết ngay bên đau, và dùng súng nhiệt kế đo nhiệt nửa bên đầu không đau so sánh với bên nửa đầu đau. Chúng ta sẽ thấy kết qủa, bên không đau nhiệt độ thấp 36 độ, bên đau máy không hiện ra độ, mà chỉ Lo (low). Chúng ta bấm máy để xem trong đầu đã hình thành bướu não chữa, nếu chu vi đo trên da đầu có một vùng đo không hiện ra độ, mình dùng ngón tay cào thử hay gõ thử trên vùng không có độ và hỏi bệnh nhân có cảm giác ra sao, bệnh nhân sẽ trả lời không thấy đau.

Điều đó có ý nghĩa bệnh nhân đau đầu phía trong đầu vì máu không lên nuôi não, máu không chạy ra đến da đầu, bệnh nhân nói đau đầu nhưng không phải đau bên ngoài trên da đầu do áp huyết cao, hay do sung huyết não, hay do nhiệt thời tiết khi ra nắng làm nóng nhức đau đầu, mà đau đầu do không đủ khí huyết lên nuôi đầu não, phía trong đầu, và da đầu mỏng sát và hộp sọ, mình có cảm tưởng da đầu mỏng chừng 1mm, khác với người đau đầu áp huyết cao thì da đầu rầy khoản2-3mm không díng sát vào xương sọ..

Như vậy những bệnh nhân nào đau migrain thiên đầu thống mà áp huyết thấp so với tiêu chuẩn tuổi, bác sĩ hay thầy thuốc đông y không cho dùng thuốc bổ máu giúp cơ thể đủ khí huyết và giúp máu tuần hoàn nuôi não, chỉ dùng thuốc giảm đau, thì sau thời gian 10 năm áp huyết không tăng theo tuổi, thì vùng tế bào não thiếu máu nuôi dưỡng trong 10-20 năm, sẽ bị kết thành khối u sọ não.

Cách chữa :

a-Tạm thời bơm máu lên nuôi não, nếu áp huyết thấp cả hai bên so với tiêu chuẩn tuổi thì bấm kéo cả hai bên tai, huyệt Ế Phong, bảo bệnh nhân cuốn lưỡi ngậm miệng, thở bằng mũi giữ khí. Công dụng của huyệt này làm tăng khí huyết lên đầu nuôi não và làm tăng áp huyết tạm thời, còn chữa gốc thì cần phải dùng thuốc bổ máu, nếu uống nước Coca cola cũng tạm thời làm tăng khí lực đẩy máu lên nuôi não

b-Có thể bệnh nhân cùng lúc tập Nạp Khí Trung Tiêu lâu trong 60 giây, cùng lúc mình đứng về phía đầu bệnh nhân kéo hai huyệt Ế Phong giữ lâu 60 giây, sau đó bệnh nhân bỏ chân xuống vẫn ngậm miệng giữ khí, lúc đó mặt bệnh nhân đỏ lên, trán nóng xuất mồ hôi, nghỉ 1 phút, đo lại áp huyết, thấy áp huyết hai tay lên đều, đo nhiệt độ trên đầu, hai bên nửa đầu đã hiện ra nhiệt độ bằng nhau, khí lực đã đẩy máu vào vùng tế bào thiếu máu làm tăng nhiệt mất hàn.

Tập 3-5 lần như trên, thì vùng nửa đầu trước kia mất cảm giác, bây giờ dùng ngón tay gõ lên đầu bệnh nhân đã cảm thấy đau, vùng chu vi không có nhiệt độ đã thu hẹp dần chỉ còn một điểm đau ở chính giữa vùng chu vi, thì châm nặn máu tiếp.

c-Theo đông y khí công, châm nặn máu để thông khí, khí thông sẽ đẩy máu thông, rồi đo lại nhiệt nơi châm, sẽ hiện ra độ bằng những nơi khác.

d-Tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần giúp cung cấp máu lên nuôi não, bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần làm tăng áp huyết lên đâu.Tập 7 bài đầu khí công để chỉnh thần kinh bộ đầu.

Dặn bệnh nhân kiêng không ăn chua làm mất máu, làm hạ áp huyết. Cần uống thuốc bổ máu đông y Bổ Hư Thang hay thuốc tây y, tiêm Vit.B 12, hay uống thuốc viên liều cao 5000mcg/ngày cho đến khi áp huyết lên đúng tiêu chuẩn tuổi để không bị ung thư sọ não, song song vớí tập khí công như đã hướng dẫn ở trên.

Áp dụng trong vài tuần thì bệnh migrain sẽ khỏi, có nhiều bệnh nhân khai đã khỏi bệnh migrain mà dùng thuốc tây y 5-10 năm không khỏi.

2-Khám ra bệnh rối loạn tiền đình, hay ù tai, tai giảm thính lực bằng nhiệt kế.

Bệnh rối loạn tiền đình thì ngược lại, thí dụ áp huyết tiêu chuẩn tuổi trung niên :

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

Nhưng khi bị bệnh rôi loạn tiền đình thì chênh lệch áp huyết 2 tay cũng khoảng 20-30mmHg, nhưng một bên cao hơn tiêu chuẩn, thí dụ một bên tay có áp huyết 140mmHg, một bên tay kia có áp huyết 110mmHg, như vậy người bệnh sẽ bị đi lảo đảo dễ té ngã.

Vì áp huyết 140mmHg chưa phải là bệnh cao áp huyết, nên không cần phải uống thuốc trị bệnh áp huyết, nên tây y không cho nguyên nhân bệnh này là rối loạn cân bằng áp huyết mà cho là virus trong tai, nhưng thật ra sau khi chỉnh cho áp huyết hai tay bằng nhau thì khỏi bệnh hoàn toàn, thì lý do virus trong tay không chính xác, vì nếu mổ tai làm sao biết được virus đã được mổ hết chưa, có ai nhìn thấy virus trong tai như thế nào chưa, nếu nó chạy sang chỗ khác vẫn làm cho bệnh rối loạn tiền đình không khỏi thì sao, và nếu có virus tại sao không dùng thuốc kháng viêm để khỏi phải mổ.

Một người có bệnh rối loạn tiền đình, do tây y khám bệnh cho biết nguyên nhân có virus trong tai cần phải mổ tai giữa, bệnh nhân hỏi về hậu qủa không mổ thì sao, và mổ sẽ có biến chứng gì. Bác sĩ cho biết, không mổ thì virus ăn lên óc sẽ chết, còn mổ thì khỏi chết nhưng nếu không may chạm phải dây thần kinh thì liệt mặt. Cuối cùng bệnh nhân ký giấy chấp nhận mổ. Trước khi đến ngày mổ, có người giới thiệu đến tôi, cũng nhờ máy đo nhiệt kế, loại đặc biệt đo ở lỗ tai tên Thermomètre auriculaire compact hiệu Bios (Compact ear thermometer Bios), cũng có một bên cao, một bên thấp chênh lệch nhau nhiều, và đo áp huyết hai bên chênh lệch nhau nhiều, bên tai rối loạn tiền đình thường thấp dưới tiêu chuẩn, bên tai lành áp huyết ở tay kia cao hơn tiêu chuẩn, nên uống thuốc áp huyết thì càng bị đi đứng lảo đảo nghiêng người một bên mất thăng bằng, còn không uống thuốc thì bị nhức đầu tăng áp huyết.

Tôi cho tập 7 bài đầu khí công, bấm Ế Phong day bên thấp thì bổ thuận chiều kim đồng hồ và giữ lại lâu, bên cao thì tả ngược chiều kim đồng hồ và buông ra không giữ, máy đo áp huyết đặt bên tay thấp, đo lại áp huyết bên tay thấp tăng, bên tay cao hạ thấp, và tôi hướng dẫn tập toàn bài khí công, và tập thở Lập Lư Đảnh, bệnh nhân đi đứng lại bình thường, không cần mổ. Chuyện này xảy ra đã làm mất lòng các bác sĩ có liên quan đến bệnh nhâniệt kết chỉ từ 36.0 độ C đến 36.5 độ C, bên nửa đầu đau nhiệt kế chỉ Lo (thấp không bắt được nhiệt độ, do huyết hàn không tuần hoàn, nhờ máy đo nhiệt độ, chúng ta khoanh vùng biết được diện tích hay ngay cả khối u sọ não trong trường hợp áp huyết hai tay dưới 90mmHg.

Cách chữa : Bấm 2 huyệt Ế Phong cung cấp máu lên não và làm tăng khí huyết lên đầu bằng bài

Tâp toàn bài thể dục khí công mỗi ngày để duy trì áp huyết ổn định lọt trong tiêu chuẩn tuổi.

Mở Internet, đánh chữ : khicongydaovietnam.wordpress.com trong thông báo 20, có video toàn bài thể dục khí công, rồi tập theo.

3-Đo nhiệt kết và đo đường để khám tìm dây thần kinh làm sưng viêm đau răng.

Khi bệnh nhân khai đau răng, tôi bảo chỉ cho tôi nơi đau bên ngoài da khi ấn đè vào răng, từ đó đo nhiệt kế quanh vùng đau, chỗ không đau có nhiệt độ đều giống như các nơi khác, còn nơi đau chính có nhiệt độ cao hơn 40 độ C, châm nặn máu đo độ đường ở nơi đó tăng cao so với nơi khác. Cứ bảo bệnh nhân ấn vào má dưới các chân răng tìm chỗ đau, đó là a-thị-huyệt, châm nặn máu và đo nhiệt kế đều cao hơn. Châm nặn máu làm giảm nhiệt, bấm hai huyệt Nhị Gian (kinh Đại Trường) và Xung Dương (kinh Vị) cùng bên răng đau giữ lâu 5 phút, răng sẽ hết đau ngay, đó là chữa gốc.

Còn chữa ngọn bằng huyệt thì dùng ngón tay ấn vào những huyệt này mới thấy đau : Giáp Xa, Hạ Quan, Dương Bạch, Nghênh Hương, Toản Trúc, đo nhiệt kế, huyệt nào ấn cảm thấy đau nhiều thì có nhiệt độ cao hơn, và khi châm nặn máu và đo đường ở những huyệt đó có đường-huyết cao hơn. Khi châm nặn được ra máu loãng đỏ tươi thì ấn đè huyệt hết đau, nhiệt đều xuống thấp đều, đường-huyết cũng xuống đều.

Phòng ngừa đau răng tái phát làm sốt sưng hàm thì nhai giá sống, và tối uống 5 viên Senna Laxative (Phan Tả Diệp) giải nhiệt độc trong gan, hạ áp huyết, hạ nhiệt.

4-Đo nhiệt kết biết đau bụng do tiêu chảy hay táo bón.

Khi bệnh nhân đau bụng, dùng nhiệt kế đo ngay rốn, và hai bên huyệt Thiên Xu, có độ cao hơn 40 độ là do bón, thấp dưới 34 hay máy chỉ Lo là do tiêu chảy, đúng với hai chứng táo bón do nhiệt, tiêu chảy do hàn.

Một trường hợp không đại tiện trung tiện được của một bệnh nhân, được một học viên KCYĐ khám và chữa như sau :

Ông già 78 tuổi được con đưa đến tôi và nói:” Bố cháu đã 1 tuần lễ nay không trung tiện và đại tiện được, người rất mệt mỏi”. Qua hỏi bệnh được biết ông bị huyết áp cao đã lâu, thường xuyên uống thuốc giảm áp. Bệnh nhân người trắng nhợt, hỏi không muốn nói .Đo huyết áp 2 tay, kết quả như sau:

Tay phải: 163/103- 111, Tay trái: 120/95 -110

Tôi hỏi ông có đo huyết áp 2 tay bao giờ không, ông bảo có ( nhà có máy đo HA) và ông biết huyết áp 2 tay chênh lệch nhiều, nhưng khi trình bày với bác sỹ thì bác sỹ cũng chỉ ậm ừ và bảo chắc ông bị tắc chỗ nào, nhưng không đề ra hướng chữa.

Đo nhiệt độ huyệt Trung quản, vùng gan, nách nhiệt kế chỉ Lo, vùng trán nhiệt kế chỉ 35.5 o C.

Qua số đo HA , nhịp tim và nhiệt độ nhận định đây là chân hàn, huyết áp giả. Do hàn kết lại lâu ngày trong đại tràng nên khí không lưu thông , khí đã không lưu thông thì không thể trung tiện, đại tiện được.

Tôi xử lý như sau:

Bệnh nhân nằm ngửa, lấy tay ấn sâu xuống 2 huyệt Trung quản và Khí hải đồng thời bảo bệnh nhân thổi hơi ra, 2 ngón tay lên xuống theo bụng phồng,xẹp. Sau đó day huyệt Thiên xu. Dùng điếu ngải cứu đốt và hơ huyệt Trung quản, Thần khuyết, Khí hải; Sau đó tập cho bệnh nhân kéo ép gối thở ra làm mềm bụng để vận chuyển khí toàn thân; bệnh nhân nằm sấp, hơ ngải cứu vào huyệt Mệnh môn và day bấm huyệt Đại tràng du.

Một lúc sau thì bệnh nhân trung tiện liên tục, cảm thấy trong người khoan khoái, dễ chịu.

Đo lại HA 2 tay nằm trong tiêu chuẩn.

Dặn bệnh nhân về nhà kiêng ăn đồ sống lạnh, cam, chanh, dưa chua; phải ăn các đồ ôn, ấm và lấy 5 lạng bí đỏ với 1 lạng tỏi bóc bỏ vỏ nấu nhừ ăn hàng ngày.

Sau khi ăn 30 phút tập Kéo ép gối thở ra làm mềm bụng 200 cái.

Ông thực hiện đúng như vậy, hiện giờ sức khỏe ông khá hơn, hàng ngày đã đi đại tiện và trung tiện được.

Vương Văn Liêu

5-Dùng nhiệt kế tìm nơi đau thắt quặn ruột hay ruột bị xoắn ở trẻ em.

Trẻ em khi mới sinh bị ruột xoắn, lớn lên 1-5 tuổi, khi ăn thức ăn không tiêu, ăn nhiều chất ngọt như chè làm tăng nhiệt trong trường vị bị táo bón, thức ăn không trôi qua được khúc ruột bị xoắn hẹp lại, các em bé có phản ứng sốt, người co cứng gồng người gồng bụng, nắm chặt tay.

Tôi gặp trường hợp này, mẹ của cháu gái 5 tuổi, kể với tôi cháu đang đi học, cô giáo gọi điện thoại về nhà kêu người nhà đến trường đem cháu vào bệnh viện ngay, cháu đang lên cơn sốt và đau cứng gồng bụng, tuần đi học 5 ngày thì lại đi bệnh viện hết 3 ngày, tây y không tìm ra bệnh gì, cháu ra vào bệnh viện thường xuyên trong 5 năm rồi.

Mẹ cháu đem cháu đến phòng mạch, nghe kể bệnh, tôi biết ngay huyệt Thiên Xu trái là nơi hay bị xoắn thức ăn không qua đuợc môn vị, cửa thông từ đáy bao tử vào ruột non. rờ tay vào huyệt này nổi cộm cứng, đo nhiệt kế trên 40 độ. Dùng tay ấn đè day tả huyệt Thiên Xu và bấm Khí Hải để thông đại tiện. Tôi dặn người nhà, để ý nhiệt độ ở huyệt này nóng là do thức ăn khó tiêu, và kỵ nhất ăn chất ngọt như chè cháu sẽ bị sốt và xoắn ruột, muốn khỏi bệnh xoắn ruột không cần mổ, nên uống nhiều nước, ăn thức ăn loãng cho thức ăn dễ trôi qua đoạn ruột bị thắt. Từ đó cháu khỏi hẳn bệnh này, nay đã trờ thành thiếu nữ xinh đẹp khỏe mạnh không còn bệnh co thắt xoắn đường ruột.

6-Dùng máy đo đường và nhiệt kế để biết cách chữa khỏi nhanh nơi bị thương té gẫy tay chân.

Thường một người té trật chân nứt gẫy xương, thì máu không lưu thông bình thường mà bị ứ đọng một chổ, nên chỗ đó nóng và sưng do nồng độ đường trong máu dồn lại làm tăng nhiệt, áp lực khí bị nghẽn làm căng tức nơi bị thương. Nếu mới bị thì dùng máy nhiệt kết tìm nơi đang bị căng tức nóng nhất nhiệt độ hơn 40 độ C, châm kim nặn máu thử đường nơi đó, máu bị bầm đen, đường sẽ cao hơn từ 10.0-20.0mmol/l, còn chỗ khác thì đường bình thường. Khi châm nặn máu khắp cả vủng bị sưng, áp lực khí giảm, nồng độ đường giảm, chân hết đau, đi đứng lại được bình thường, mỗi ngày châm kim tiểu đường nặn máu 3 lần, trong 1 tuần bệnh lành.

Còn những người đi mổ, sau đó cũng vẫn bị đau như trên cả hơn 1 năm vẫn đi đứng đau đớn khó khăn không lành, đến tôi chữa, cũng châm nặn máu, đo đường, 3 tuần thì khỏi bệnh.

Do đó nhiều người vừa té ngã không đến bệnh viện mà đến tôi ngay, châm nặn máu giải tỏa áp lực khí và giải tỏa máu ứ tụ làm sưng đau chân. Nhiều bệnh nhân ngồi ngoài phòng đợi thấy bệnh nhân chân đau mặt nhăn nhó, đi nhảy cò cò hay chống gậy đi cà nhắc, khi chữa xong 20 phút, bệnh nhân đi ra khỏi phòng ai nhìn thấy cũng phải ngạc nhiên vì đi tỉnh bơ không đau đớn, vác gậy trên vai, tôi không cho đi chống gậy sẽ thành tật, tổn thương cột sống, và chân không được lưu thông chuyển khí đều hai chân, bệnh sẽ tái phát do huyết tụ.

Cách chữa đau khuỷu tay (tendinite), bàn tay, sưng đầu gối hoặc bệnh gút cũng cần phải đo áp huyết, đo nhiệt kế và đo nồng độ đường cũng như vậy. Chữa xong phải cho tập khí công ép cánh tay, ép chân gối, vuốt 6 đường kinh tay hay chân cho thông khí huyết..

Nếu chữa bằng năng lượng củng phải đặt đúng bàn tay âm dương, khi năng lượng vào để chuyển hóa ions và nồng độ đường nơi bệnh nhưng không có lối thoát ra ngoài trong bệnh thực chứng cần phải tả mất đi cho thoát ra ngoài, do đó muốn có kết qủa nhanh phải châm kim nặn máu, thử đường trước khi và sau khi chữa, sẽ có cơ sở khoa học để lý luận theo âm-dương, hư-thực, hàn-nhiệt. Người có nội lực thì khi để bàn tay vào chỗ châm nặn máu sẽ thấy lực hút máu chảy rịn ra nhiều, ra từ máu bầm đến máu đỏ, sau khi chữa nhiệt độ nơi đau trở lại bình thường như các nơi khác thì sẽ khỏi bệnh.

Còn nếu chữa theo thói quen cứ đặt tay 5 phút bảo là khỏi bệnh mà không kiểm chứng bằng 3 máy này là chữa mò, người ta mới gán cho lỗi không có cơ sở khoa học đáng tin cậy.......

7- Đau thần kinh hàm.

Một nữ bệnh nhân người Ấn khai đau thần kinh hàm bên phải, không mở miệng ra ăn hay nói được.

Dùng súng nhiệt kế laser đo vùng đau mà bà ta chỉ, chung quanh vùng đau nhiệt kết chỉ 36.5 độ C, có một điểm không hiện ra độ, tôi dùng kim châm tiểu đường nặn máu, rồi đo lại nhiệt kết chỉ lên 37.0 độ, rồi bảo bà tập nhai, tập ngáp xem còn điểm đau nào không, bà cho biết hết đau rồi, há miệng nhai nuốt được rồi. Đó là do nơi thần kinh nhai bị tắc làm co rút gân cơ thần kinh, nếu không nhờ súng nhiệt kết thì các thầy châm cứu cũng chịu thua, chỉ châm theo huyệt, không đúng nơi thần kinh bị tắc ứ khí huyết không đến.

8-Nhờ máy nhiệt kế và máy đo đường biết được sớm dấu hiệu liệt mặt và cách chữa đúng.

Bệnh nhân người ngoại quốc bước vào phòng mạch, tôi nhìn thấy một bên má phải giựt nhẹ, tôi đo áp huyết bên má giựt cao hơn tiêu chuẩn, áp huyết bên tay trái đúng tiêu chuẩn.Tôi hỏi bệnh nhân có uống thuốc trị bệnh áp huyết không, ông trả lời có. Tôi cho biết khi một người bị bệnh cao áp huyết thì thuốc chữa bệnh áp huyết đa số có kết quả chỉ cầm giữ cho áp huyết bên tay trái xuống bình thường, tây y không đo áp huyết bên tay phải bao giờ, còn thông thường khi dùng thuốc chữa áp huyết, thì áp huyết đo ở hai tay sẽ chênh lệch, bên phải sẽ thấp hơn hay cao hơn, lệ thuộc vào chức năng hoạt động của gan, khi gan thực làm cao áp huyết khiến thần kinh gân cơ căng, hoặc gan thiếu máu không cung cấp đủ máu nuôi dưỡng thần kinh gân cơ thì áp huyết thấp, sự hoạt động co bóp của gan, khi giận dử thì bầm gan tím ruột, khi sợ hãi thì mặt tái xanh, tầt cả do chức năng gan làm ra như cơn gió thổi tự nhiên mạnh hay tự nhiên yếu, đông y gọi cho nó một hình dung từ là can phong thay đổi như gió theo tính khí bất thường do 6 căn : mắt,tai, mũi, lưỡi, thân, ý, tiếp xúc với 6 trần là nhìn thấy người, cảnh vật, tai nghe âm thanh, mũi ngửi mùi, thân thể da thịt chạm xúc, ý suy nghĩ đánh giá tốt xấu, ưa ghét.... Chỉ một câu nói của một người mình không ưa, họ làm mình bực tức giận dữ, tự nhiên làm tăng áp huyết gây sung huyết não làm đứt mạch máu não, đều do chức năng gan thay đổi, những sự thay đổi này bên trong người gọi là can phong nội động, tiếng bình dân nôm na không hiểu ý này, gọi là trúng gió. Nên có một bác sĩ có người mẹ bị tai biến đem đến cho tôi chữa, khi còn ở VN, ông phải giải thích cặn kẽ là, mẹ tôi chỉ ở trong nhà, không ra gió, nên không phải trúng gió mà bị tai biến mạch máu não.

Trường hợp này dùng máy đo nhiệt kế đo hai bên má sẽ thấy hai bên khác nhau, bên bị bệnh má sẽ nóng hơn, nhưng có môt điểm thường ở huyệt Hạ Quản và Giáp Xa nhiệt kế chỉ Lo, đó là điểm làm mặt mắt giựt do máu không đến thần kinh mặt co rút tắc máu, chỉ cần châm nặn máu vào hai huyệt này là khỏi .

Trường hợp có bệnh cao áp huyết dùng thuốc cho áp huyết thấp dưới tiêu chuẩn, thì bên phải đa số cũng bị thấp hơn, khi ra gió hàn lạnh và không đủ nhiệt lượng và nồng đột đường trong máu làm thần kinh mặt co lại, trường hợp này là trúng gió thật gọi là ngoại phong hàn, nhưng chỉ những người có bệnh áp huyết thấp mới bị.

Ở Montreal, có một bác bệnh nhân kể cho tôi nghe nguyên nhân liệt mặt của bác, bác đi chợ mỗi ngày, đi bằng xe buýt lúc trời mùa đông giá tuyết, bác đang ngồi trong xe, cảm thấy tự nhiên lạnh,mặt bác co giựt, bác vẫn đi lại mua thức ăn bình thường, về đến nhà, vợ con mới hỏi, làm sao bố tự nhiên mắt xếch miệng méo thế kia vậy bố, bố soi gương coi, lúc đó ông mới biết.

Khi tôi đo nhiệt độ thì thần kinh điều khiển cơ mặt vẫn là huyệt Hạ Quan và Giáp Xa, nhưng đo nhiệt kế bên liệt đều thấp, ở hai huyệt đều Low châm nặn máu thử đường ở hai huyệt này 4.0mmol/l, so với nồng độ đường trong máu ở hai huyệt bên má không bị liệt nồng độ đường trong máu 6.0mmol/l.

Cả hai trường hợp trên, đều châm bằng kim tiểu đường rồi nặn máu, có khi máu không chảy ra, có khi nặn máu ở huyệt bệnh ra máu bầm, cần phải nặn cho ra máu đỏ và đo nồng độ đường hai bên bằng nhau thì mặt hết méo.

Cũng có một bệnh nhân là người Hoa, cựu giáo sư dạy đông y châm cứu tại một bệnh viện lớn bên Trung Quốc, bị liệt mặt thành tật đã 7 năm, dĩ nhiên ông củng đã tự chữa bằng châm cứu, uống thuốc cũng vẫn bị tật méo miệng liệt mặt vĩnh viễn. Khi ông sang Canada, đến Montreal, có người giới thiệu đến tôi, tôi cũng châm 2 huyệt trên nặn máu và đo đường, nhắc nhở ông dùng thêm chất ngọt, châm nặn máu 2 huyệt này và tập 7 bài đầu khí công để cho nồng độ đường trong máu lưu thông đều 2 bên má, giữ cho má bên bệnh được ấm nhiệt độ đều hai bên má, thì mặt trở lại bình thường, ông áp dụng theo khoảng 2 tuần, mặt trở lại bình thường, vì đồng nghiệp, tôi không lấy tiền, ông đem thanh bảo kiếm tặng cho tôi, tôi nhờ người đem tặng lại cho bảo tàng viện ở Thủ Đô Canada, cách nay 8 năm.

Một bà người Hoa di dân sang Canada bị liệt mặt méo miệng 40 năm, hỏi tôi có chữa được không, tôi bảo được, và phương pháp khám chữa cũng bằng 3 dụng cụ, đo áp huyết, nhiệt kế, đo đường, làm cho nồng độ đường trong máu tăng nhiệt hai bên má bằng nhau do tập 7 bài đầu khí công, uống thuốc bổ máu tăng áp huyết, ăn lượng đường cho đủ, bà ta đã khỏi bệnh.

9-Khám để ngừa bị méo miệng liệt mặt và những cách chữa.

Đo nhiệt kế hai bên má, bên sắp bị liệt thì nhiệt kế không chỉ, máy chỉ Lo. nhiệt độ thấp máy không bắt được, thì theo lý thuyết đông y, nơi nào có máu chạy thì cơ thể ấm, máu không chạy thì cơ thể chết, như xác chết có máu, nhưng máu không còn chạy toàn thân, còn đây là máu không chạy nơi cục bộ, còn má bên kia có nhiệt độ, chứng tỏ một bên má máu không lưu thông do co thắt thần kinh ngoại biên do áp huyết bên co thắt qúa cao, hay teo thần kinh ngoại biên do thiếu máu. Dấu hiệu biết trước khoảng vài tháng khi thấy môi, má hay mắt thỉnh thoảng co giật.

Nhờ nhiệt kế chúng ta phát hiện sớm được bệnh méo miệng liệt mặt.

Những cách chữa :

a-Chữa bằng cách châm nặn máu :

Nhờ lý thuyết này và đo nhiệt kế nơi nào không có độ cứ châm nặn máu ở nhiều điểm, khi châm nặn máu để thông khí, thì khi khí chạy đến đâu máu đi theo đến đó. Sau đó đo nhiệt kế lại 2 bên má sẽ thấy nơi nào cũng có độ bằng nhau.

Sau đó đo áp huyết hai tay, nếu bên nào cao áp huyết thì châm nặn máu 5 đầu ngón tay, ngón chân, bên nào áp huyết thấp, thì bấm kéo huyệt Ế Phong bên áp huyết thấp lên, giữ huyệt lâu 60 giây, rồi đo lại áp huyết thấy lọt vào tiêu chuẩn thì ngưng, và tập khí công.

Nếu mắt mở không nhắm mắt khép kín lại được, cũng đo nhiệt kết ở Ngư Yêu, Toản Trúc, rồi châm nặn máu, làm thông khí huyết. thông huyết ứ tắc, thư giãn thần kinh gân cơ, cũng sẽ nhắm mắt được, và về nhà cũng chườm muối rang lên 2 huyệt trên và tập mở mắt nhắm mắt.

Nếu áp huyết thấp, không đủ khí huyết lên nuôi đầu, mắt, tập 7 bài đầu khí công, Cúi Ngửa 4 Nhịp đưa máu lên nuôi đầu mặt, mắt.

b-Chữa bằng cách bấm huyệt :

Đứng trước gương, dùng hai ngón tay cái ấn đề vào hai huyệt Hạ Quan hai bên má, giữ nguyên, bệnh nhân tập ngáp 10 lần, khi ngáp, để ý miệng méo bên trái, thì ấn huyệt Hạ Quan bên phải cho đau, miệng sẽ trở lại bên phải, ngược lại, miệng méo bên phải, thì bấm huyệt Hạ Quan bên trái cho đau, làm cho bệnh nhân phải đưa miệng sang bên trái. Cứ bấm và bệnh nhân tiếp tục ngáp 10 lần để mình chỉnh dây thần kinh, giống như chỉnh tay lái của một chiếc xe.

c-Hướng dẫn bệnh nhân tự chữa :

Bệnh nhân ngáp 10 lần, nhai 10 lần, cười 10 lần để xem mình thấy còn méo bên nào, và bệnh nhân phải để ý, trong lúc tập, ngáp, nhai, cười, có cảm giác điểm nào còn cứng, sượng, đau để mình đo nhiệt kết châm nặn máu.

Dặn bệnh nhân về nhà, giã gừng rượu hay rang muối bọc trong vải dầy kaki, chườm lên má, vừa chườm vừa ngáp, nhai, cười, cho thần kinh hàm được thư giãn thông khí huyết.

d-Cách tự chữa ở nhà :

Tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần rồi tập tiếp bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 100 lần làm thông đều khí huyết toàn thân.

Bệnh nhân đứng trước gương, tự dùng hai ngón tay trỏ ấn vào giao điểm của hai khớp hàm trên và hàm dưới mỗi bên má, vừa ấn đè vào hai huyệt đó, vừa tập há miệng lớn ngáp to 10 lần, rồi tập nhai 10 lần, tập cười to 10 lần. Để ý mỗi động tác như cười, nhai hay ngáp, còn méo bên nào, thí dụ còn méo bên trái, thì ấn vào huyệt bên phải cho đau hơn bên trái, thì miệng sẽ chạy về bên phải làm cho miệng cân bằng trở lại. Tập nhiều lần trong ngày, liên tiếp từ ngày này sang ngày khác, đến bao giờ buông tay ra không bấm huyệt, đứng ngáp trước gương, vòng miệng tròn đều là khỏi bệnh.

Mặc dù bệnh đã khỏi, nhưng muốn khỏi nhanh, cần phải giữ đúng cách ăn uống, và theo dõi bệnh bằng máy đo áp huyết, thấy áp huyết lên từ từ mỗi ngày lọt vào đúng tiêu chuẩn theo lứa tuổi là khỏi bệnh. Khi áp huyết xuống, lại tiếp tục uống thuốc bổ máu, để duy trì sức khỏe.

10-Cách chữa bệnh méo miệng liệt mặt đã lâu năm

( Từ mới liệt cho đến 40 năm vẫn chữa được)

Dùng súng đo nhiệt độ bên má liệt, tìm điểm nào nhiệt độ cao nhất, thực chứng, châm nặn máu, điểm nào độ thấp nhất hay máy chỉ Low là nơi đó không có máu đi qua làm tê mất cảm giác, hư chứng, châm nặn cho ra máu mới thông được thần kinh mặt.

Điều chỉnh cơ miệng có 2 đường kinh Vị và Đại Trường.

Hãy thử nghiệm trên người không bệnh để biêt công hiệu của huyệt và đường kinh như sau :

a-Day bấm mạnh cho đau đầu ngón tay trỏ trái, điểm cần bấm đau ở huyệt Thương Dương, sẽ thấy cơ miệng kéo về bên trái. Nếu day bấm đau huyệt Thương Dương đầu ngón tay trỏ bên phải, sẽ thấy cơ miệng kéo về bên phải.

b-Day bấm mạnh đầu ngón chân thứ hai, điểm bấm đau ở huyệt Lệ Đoài. Nếu bấm Lệ Đoài chân phải sẽ thấy cơ miệng kéo về bên phải. Bấm đau bên trái, sẽ thấy cơ miệng kéo về bên trái.

Sau khi kiểm chứng đúng, thì áp dụng trên bệnh nhân theo thứ tự sau :

c-Đo áp huyết xem liệt mặt là thực chứng hay hư chứng :

-Nếu thực chứng phải làm hạ áp huyết bên tay cao bằng cách châm nặn máu 5 đầu ngón tay, nặn máu nhiều ở huyệt Thương Dương và huyệt Lệ Đoài thuộc kinh Vị ở chân phía bên cao áp huyết.

-Nếu cao áp huyết cả hai tay, thì châm nặn máu cả hai bên, và ấn đè huyệt Khí Hải cho đến khi áp huyết xuống.

-Nếu hư chứng phải uống hay tiêm thuốc bổ máu B12, nhưng tạm thời tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần, và bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 30-50 lần để đưa máu lên đầu mặt.

d-Thông đường kinh bằng huyệt :

-Châm nặn máu bằng bút châm tiểu đường để châm nông, chứ không châm sâu sẽ phạm gân, các huyệt Nhân Trung, Hạ Quan, Quyền Liêu, Giáp Xa, Địa Thương, Thừa Tương. Trước khi châm, đo nhiệt kế tại mỗi huyệt thấy nhiệt độ khác nhau, sau khi châm nặn máu, đo lại nhiệt kế trên mỗi huyệt thấy nhiệt độ đều nhau.

-Day bấm Thương Dương và Lệ Đoài cùng bên cơ miệng bị liệt, cùng lúc bảo bệnh nhân cười và ngáp nhiều lần từ 10-50 lần trong lúc vẫn bấm giữ huyệt.

e-Dùng ngón tay cái vuốt 3 đường :

Đường thứ nhất :Từ Nhân Trung đến Giáp Xa, ấn vuốt từ từ tìm cảm giác dưới tay xem điểm nào vấp, sượng, cứng, hỏi bệnh nhân xác nhận có cảm giác nơi nào đau, tê, bì bì không cảm giác, nơi đó là A-thị-huyệt phải châm nặn cho ra máu.

Đường thứ hai từ Địa Thương đến Giáp Xa, tìm A-thị-huyệt châm nặn máu như trên.

Đường thứ ba từ Thừa Tương đến Giáp Xa, tìm A-thị-huyệt châm nặn máu như trên.

f-Cho bệnh nhân thông khí toàn thân bằng bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 100 lần, tùy theo áp huyết cao hay thấp :

-Nếu áp huyết cao thì kéo tốc độ bình thường để ý cho bụng mểm xẹp, làm hạ áp huyết.

-Còn áp huyết thấp không cần để ý bụng xẹp mà cần tốc độ nhanh, bơm máu lên mặt làm áp huyết tăng.

-Day Hà Đồ Lạc Thư trên mặt :

(Đánh vào khung google chữ Hà Đồ Lạc Thư| Khí công Y Đạo Đỗ Đức Ngọc) tìm bài Hà Đồ Lạc Thư trên mặt, có hướng dẫn cách chữa.

Vẫn để bệnh nhân nằm ngửa sẽ không nguy hiểm, để xem còn huyệt nào mất cảm giác, huyệt nào còn đau. Nếu day Hà Dồ Lạc Thư ở thế ngồi sẽ nguy hiểm, có khi thực làm thêm thực, hư làm thêm hư, có thể làm tăng áp huyết khi áp huyết đang cao, có thể làm tụt áp huyết khi áp huyết đang thấp.

Những giai đoạn chữa hướng dẫn trên áp dụng 1 tuần liên tục, sau đó bệnh nhân tự chữa bằng cách đứng trước gương, dùng 2 ngón tay cái ấn vào hai bên má, nơi huyệt Hạ Quan, hay chỗ lõm giao điểm khớp của hai xương hàm trên và xương hàm dưới, tập ngáp nhiều lần trước gương mỗi ngày, cho đến khi khớp hàm càng ngày càng mở to thì miệng cũng mở to tròn hết méo thì khỏi bệnh.

-Dùng thuốc thông khí huyết lên đầu mặt, thường dùng chữa bệnh liệt mặt méo miệng, tên là Đại Hoạt Lạc Đan có bán ở tiệm thuốc bắc.

Cách dùng :

-Áp huyết thấp, người lạnh, dùng 4 viên sáng, 4 viên tối, lúc mới uống khi thuốc chuyển thì thần kinh mặt, má, hơi bị giựt để thông những nơi còn tắc nghẹt, khi thần kinh mặt thông sẽ hết giựt.

-Áp huyết còn cao, uống mỗi ngày 1-2 viên hơi làm tăng áp huyết, phải tập 2 bài Lễ Phật Trì Danh 15 phút và bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 100 lần.

g-Ngừa bệnh tái phát :

-Uống hết 1 lọ thì ngưng. Thỉnh thoảng mỗi tuần uống 1 lần 1-2 viên để duy trì khí huyết tuần hoàn lên má mặt.

-Mỗi ngày tập 7 bài dầu khí công thông thần kinh đầu mặt.

-Nhớ lúc nào cũng cần phải đo áp huyết 2 tay để theo dõi khí huyết hai bên tay có bị chênh lệch nhiều hay không như bên thực chứng bên hư chứng, để điều chỉnh áp huyết tránh có nguy cơ bị tái phát.

Bên thấp hư chứng phải bấm huyệt Ế Phong bên thấp cho áp huyết tăng cao bằng bên kia. Nếu hai bên đều thấp, bấm cả 2 bên Ế Phong và tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực, ăn uống thuốc có chất bổ máu, hoặc tiếp tục uống Đại Hoạt Lạc Đan thông khí huyết lên mặt và làm tăng áp huyết.

11-Parkinson tay.

a-Môt bệnh nhân Quebecois bị bệnh Parkinson ở tay, đo nhiệt trên đầu, kết qủa sai biệt khác nhau, chỗ cao, chỗ thấp, chỗ không có độ, ở những chỗ độ cao và chỗ không có độ đều phải châm nặn máu, rồi cào đầu bằng 5 đầu ngón tay của mình cho thông khí huyết. Khi đang cào đầu thì tay của bệnh nhân run giật liên hồi, ngưng cào đầu thì tay bệnh nhân im, ngưng run giật.

Đây là hậu qủa của bệnh kinh phong co giựt hồi còn ở tuổi thiếu nhi, thiếu niên do tuổi còn nhỏ mà áp huyết đã cao như người lớn, áp huyết cao chữa không đúng gốc bệnh, nên hiện nay có tình trạng những dây thần kinh có nơi co, nơi giãn.

b-Đo áp huyết hai tay, bên cao áp huyết, bên thấp áp huyết, lọt trên tiêu chuẩn và lọt dưới tiêu chuẩn. Bên cao hơn tiêu chuẩn phải châm nặn mắu 5 đầu ngón tay, ngón chân bên cao, bên thấp phải kéo huyệt Ế Phong cho áp huyết bên thấp tăng lên.

c-Đo lại áp huyết hai bên, nếu bằng nhau mà còn thấp thì kéo 2 huyệt Ế Phong cùng lúc bệnh nhân tập bài Nạp Khí Trung Tiêu lâu 60 giây.

Nếu áp huyết hai tay còn cao thì đặt hai bàn tay bệnh nhân chồng lên nhau ở huyệt Khí Hải, cuốn lưỡi ngậm miệng thở tự nhiên bằng mũi, không chú trọng đến hơi thở, chỉ cần buông thả lỏng toàn thân, đặt cây nhiệt kế bình thường như nhiệt kết cặp sốt điện tử (có thể thấy được nhiệt độ nhảy lên từng 1/10 độ) dưới lòng bàn tay. Mình cho bệnh nhân biết nhiệt độ dưới hai bàn tay bắt đầu chỉ là bao nhiêu, thí dụ 26 độ, chỉ cần nằm nghe bàn tay nóng dần, bao giờ nhiệt kết chỉ lên 37.5-38.0 mới xong cách thở thiền. Chúng ta sẽ thấy độ tăng lên từng 1/10 độ như 26.1, 26.2. 26,3......37.1,37.2...

d-Đây là bài tập khí công thiền ở Đan Điền Tinh, có kết quả, là bàn tay bây giờ nóng hơn trán, có nghĩa là áp huyết đã xuống. Có thể để máy đo áp huyết nơi cánh tay sẵn, thỉnh thoảng bấm máy, thấy áp huyết xuống dần, khi nhiệt kế ở bàn tay tăng lên 37.5-38.0 độ C thì chính lúc đó đo áp huyết hai tay đã xuống khoảng 120-130mmHg, và để ý khi đặt chồng hai bàn tay lên huyệt, hai bàn tay hết run giựt. Vì bệnh Parkinson là bệnh thuộc thần kinh do tắc khí huyết làm ức chế thần kinh hay do áp huyết cao làm hưng phấn thần kinh..

e-Ngược lại bệnh run giựt tay chân do thần kinh ức chế, sẽ có áp huyết hai tay thấp, khi đưa tay ra phía trước một mình thì run giựt, khi đặt tay lên bàn hay nơi điểm tựa nào đó thì hết run giựt, thì đông y khí công không xếp vào loại bệnh Parkinson, mà do thiếu khí huyết, như bài Quốc Văn Giáo Khoa Thư khi còn trẻ chúng ta đã học : Ông tôi năm nay 70 tuổi, lưng còng, tóc bạc, đi đứng run lẩy bẩy....thì không phải là bệnh thần kinh Parkinson, còn thực chứng là do áp huyết cao, thần kinh bị ứ tắc, dân gian thường gọi là dây thần kinh chạm mát. Cần phải theo dõi áp huyết, tập khí công bài Vỗ Tay 4 Nhịp, thở Đan Điền Tinh, không ăn cay nóng làm táo bón, cao áp huyết.

-Dùng nhiệt kế đo nhiệt độ từ vai, cùi chỏ, cổ tay, ngón tay, có điểm nào không có độ hay diểm nào có độ thấp nhất, điểm nào có độ cao nhất, chứng tỏ khí huyết lưu thông nơi cánh tay không đều, lúc nhiều lúc ít, lúc mạnh lúc yếu, dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu các điểm đó, cho đến khi các nơi dều có nhiệt độ giống nhau như vậy là khí huyết đã thông đều ra đến tay.

g-Thông thần kinh đầu :

Đo nhiệt kế ở huyệt Thừa Linh bên trái và bên phải, huyệt Phong Trì bên trái và bên phải, huyệt Đại Chùy giữ cuối xương cổ và đầu đốt xương cột sống sẽ thấy nhiệt đô khác nhau, nên thần kinh điều khi63n vận động bị bết tắc không thông, châm nặn máu cho các huyệt được thông, có nhiệt độ bằng nhau, thì thần kinh vận động trong não sẽ tự điều chỉnh lại được những thần kinh hưng phấn hay ức chế của những cử động tay chân theo ý muốn.

Có những bệnh nhân vừa bị chứng co giật tay nhẹ, phát hiện kịp thời, chỉ cần châm nặn máu huyệt Thừa Linh là cánh tay và bàn tay hết run giật.

Còn thiếu khí huyết áp huyết thấp, không cần phải dùng thuốc chữa thần kinh, mà cần uống thuốc bổ máu, tập Vỗ Tay 4 Nhịp, tập bài Nạp Khí Trung Tiêu , Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực cho tăng áp huyết, thông đủ khí huyết lên đầu và ra tay chân.

Những bệnh lâu năm chữa không khỏi vì không theo dõi áp huyết và đường-huyết, qúa cao hay qúa thấp, chỉ uống thuốc trầm cảm càng làm tê liệt chức năng phản xạ làm hưng phấn hoăc ức chế thần kinh không tự kiểm soát được chức năng vận động, trường hợp này phải ngưng thuốc, thay vào thuốc thì mỗi ngày day huyệt theo Hà Đồ Lạc Thư Trên Đầu 3-4 lần /ngày để phục hồi lại chức năng thần kinh.

12- Parkinson chân.

Một linh mục bị Parkinson chân, chân đi giựt giựt, không tự chủ bước chân được, ý muốn đi, nên người ngả về phía trước nhưng chân lại díng cứng 1 chỗ không chịu đi nên thường bị té ngã.

Có hai lý do, thần kinh đầu không điều khiển được chân, thần kinh và ống dẫn máu dưới chân bị ứ tắc không thông

a-Đo nhiệt độ trên đầu, châm những nơi có nhiệt độ qúa cao hơn những nơi chung quang, và châm vào những nơi không hiện lên độ, rồi cào đầu chỉnh cho khí huyết thông lên đâu, thông các dây thần kinh.

Đo nhiệt độ dưới ngón chân, ngón chân nào không chỉ độ thì khí huyết không chạy đến làm chân cứng, khi châm nặn máu đo độ để kiểm tra cách chữa đã làm khí huyết thông xuống chân chưa, nếu chưa châm nặn máu tiếp.

b-Bảo bệnh nhân nằm dơ một chân thẳng chỉ lên trời, vỗ đập chân cho máu đỏ xuống máu đen nơi các ống tĩnh mạch được trả về tim. Vỗ chân này đến chân kia.

c-Bệnh nhân nằm úp. cũng Vỗ Đập Chân ở thế nằm, rồi tập gấp gối ép chân vào mông ở thỉ thở ra, mỗi bên chân tập 36 lần cho chân mền, gân cơ thư giãn.

d-Cho bệnh nhân đứng lên, tập hát bài one, two, three...cho thuộc nhịp, hát cho đều. Sau đó mình nắm một tay bệnh nhân để dắt đi. Trươc khi đi, mình hô to như ra lệnh cho lính : Nhấc chân...Nhấc ! Bước ! hát liền one, two, three... mỗi bước đi là một chữ.. .thế là bệnh nhân đi được, dắt và hơi kéo bệnh nhân đi nhanh thêm và đi cho đúng nhịp, bắt bệnh nhân hát to, rồi buông tay, vẫn hát cùng với bệnh nhân, nhưng để bệnh nhân đi một mình, mình đi bên cạnh đề phòng bệnh nhân té ngã, cứ cho đi vòng tròn rộng không được ngừng, vì khi bị ngừng lại, là hai bàn chân bệnh nhân dính chặt vào đất, không bước được nữa sẽ bị té ngã. Muốn đi nữa lại bảo bệnh nhân tự ra lệnh cho mình khẩu lệnh : Nhấc chân...Bước ! là bước đi liền. Còn bệnh nhân lúc đó như người máy, cứ đi mà không ngừng lại được, sợ đi thẳng nữa sẽ đụng tường, thì bảo bệnh nhân tự hô to khẩu lệnh : Ngừng ! thế là bệnh nhân ngừng,

e-Đây là cách luyện thần kinh, có khẩu lệnh : Nhấc chân...Bước ! hay : Ngừng ! để thần kinh bộ đầu chỉ huy thần kinh vận động cho quen ...Sau đó ra lệnh thầm trong đầu để tự đi đứng một mình.

Bệnh này chỉ một lần chữa là đi được ngay, nhưng ở nhà phải có một người như thầy giáo, hay huấn luyện viên, đi kèm bắt tập luyện ở khoảng trống rộng, mỗi ngày tập 2-3 giờ, trong 1 tháng. Nếu không, do lười tập, bệnh lại tái phát, thần kinh chỉ huy và thần kinh vận động lại tách rời.

f-Tốt nhất để cho bệnh nhân tự tập đi lên xuống cầu thang, để làm mạnh chân, tăng thể lực, chỉnh thăng bằng thần kinh não bộ, phải vừa đi vừa hát one, two, three...

Tôi đã từng cho các bệnh nhân tê liệt chân và bệnh Parkinson tập đi lên cầu thang 10 tầng ở trong bệnh viện, cứ đi lên 10 tầng bên tay trái bệnh viện rồi đi lòn lách trên hành lang bệnh viện để sang đầu cầu thang bên kia đi xuống từ lầu 10, lại đi qua phía bên đây leo lên lầu 10, đi qua bên kia đi xuống, chỉ đi kèm bệnh nhân để phòng ngừa té ngã, nhưng bệnh nhân nào cũng đi giỏi như người bình thường.

Có người khi mới đến phòng mạch, đi không được phải có người nhà bế đi, khi ngồi ghế chờ một lúc, khi tôi bảo đứng lên cũng không tự đứng được vì 2 chân cứng, hay cái đầu không biết cái chân ở đâu.

Tôi bảo, thôi bệnh này không cần vào trong phòng chữa, để tôi dắt đi ngay bây giờ, Khi người nhà dùi bệnh nhân đứng lên được rồi, tôi day Hà Đồ Lạc Thư trên đầu, vê đau 10 đầu ngón tay chân xong, tôi bảo bện nhân nhấc co 1 chân lên, rồi tâi ra lệnh bước, tôi cầm tay phía trước mặt bệnh nhân kéo bệnh nhân đi dài bước, vừa đi vừa hát one, two, three, đi trong hành lang dài 12m, đi 10 vòng, khi chân bệnh nhân đã bước dẻo đều, chân không còn cứng, tôi đi sau, cho bệnh nhân đi trước, bệnh nhân đi được đường thẳng, bỗng nhiên bệnh nhân la lên : Con ơi ! Bảo mẹ dừng đi không thì mẹ đi đụng vào tưòng bây giờ. Có nghĩa là bệnh nhân đi như người robot, thần kinh đầu chưa điều khiển được bước chân như ý muốn. Tôi bảo : Tự bà phải nói lớn như ra lệnh cho cái đầu biết : Dừng lại ! Nó sẽ tự động dừng lại.

Bây giờ bà tự ra lệnh : Nhấc chân, Nhấc ! Bước đi, bước ! Dừng lại, dừng!

Cứ thế bà bệnh nhân này tự đi tự đứng, tự dừng. Cà phòng đợi mọi người cười ồ, cả bà cũng cười vui vẻ, vì đã biết cách đi, bà nói từ nay tôi sẽ bỏ thuốc, vì càng uống càng bệnh nặng thêm.

Có những bệnh nhân chỉ đi được đường thẳng, đến cuối đường muốn quay trở lại để đi rất khó không quay người được, thì tôi cho họ luông luôn đi về phía trước đi theo vòng số 8 để có lúc quẹo trái, có lúc quẹo phải, và để cho đầu gối không bị cứng khi đi thì cho bệnh nhân tập lên xuống cầu thang, thì bệnh Parkinson tự khỏi, chỉ cần theo dõi áp huyết và đường lúc nào cũng nằm trong tiêu chuẩn tuổi, và tự tập 7 bài đầu khí công chỉnh thần kinh.

Bệnh Parkinson này dễ chữa đối với những bệnh nhân thường không có sở tri kiến chấp, còn đối với các bác sĩ bị bệnh này thì họ không tin, không chịu chữa theo những phương pháp không phải của tây y, chỉ tin vào thuốc, khiến bệnh càng ngày càng nặng không đi được nằm liệt giường tiêu tiểu tại chỗ, có than trời trách đất thì cũng đã muộn, không còn sức mà tập đi được nữa.

(Tìm trên Google, Khí Công Y Đạo Việt Nam Montreal, trong thông báo 20 có những bài tập khí công )

Làm sao đi đứng được dễ dàng trong bệnh Parkinson ?

Theo Tây y, Bệnh Parkinson là một trong các bệnh thuộc thần kinh có tên chung là Rối loạn thăng bằng, khác với mất thăng bằng do bệnh chóng mặt. Rối loạn thăng bằng thường xuyên khiến cho bệnh nhân cảm thấy đi không vững mất an toàn, người ngoài nhìn vào thấy bệnh nhân đi lệch người như muốn ngã, có loại rối loạn thăng bằng ở thế đứng do áp huyết giảm ở thể đứng, ngồi hay nằm thì được, hễ đứng lên là ngã, có loại mất thăng bằng ở thế đi, cứ bước đi vài bước ngắn lại bị dậm chân tại chỗ như chân bị dính chặt xuống đất do bị tổn thương hồi trán, thể chai, đó là hội chứng của bệnh Parkinson, bệnh hystérie ( bệnh rối loạn chức năng thần kinh ).

Phân biệt cách đi để chẩn đoán bệnh tìm nguyên nhân như :

Rối loạn thăng bằng do nguyên nhân tiền đình :

Có dấu hiệu tổn thương tiền đình như rung giật nhãn cầu, ngón tay trỏ lệch, có dấu hiệu Romberg khi đứng hai gót chân dụm lại nếu nhắm mắt là bị ngã, khi đi bị lệch, thính giác giảm do u giây thần kinh VIII., tổn thương mê đạo lỗ tai trong, gây chóng mặt, thân não xơ cứng rải rác..

Rối loạn thăng bằng do u tiểu não :

Thuộc hội chứng thùy nhộng hay thùy giữa có dấu hiệu hai chân cứ dạng ra, khi bị đẩy từ trước ra sau không gượng lại được, dáng đi như người say rượu lệch bên phải lệch bên trái đi quá tầm..

Suy tuần hoàn đốt sống :

Do bị té ngã đột ngột làm mất thăng bằng khi đi có cảm giác không an toàn.

Rối loạn thăng bằng nguyên nhân do phản ứng thuốc :

Do dùng loại thuốc không thích hợp bị phản ứng hoặc lạm dụng thuốc điều trị an thần kinh (như Largactil, Aminazine,Halopéridol..),loại Carbon oxyde, Mangan.. làm run thành bệnh Parkinson. Thuốc chống trầm cảm làm run nhanh ở lưỡi khiến nói khó và run các đầu chi, thuốc Litbium làm run không đều ở các đầu chi. Ngoài ra còn những chứng run giật do nhiều nguyên nhân khác không liên quan đến bệnh Parkinson không ảnh hưởng đến vấn đềđi mất thăng bằng thường xuyên không nằm trong phạm vi bài này.

Theo đông y, bệnh run giật tay chân hay đầu cổ được chia làm hai loại hư chứng và thực chứng :

Run giật do hư chứng không phải là bệnh Parkinson: Do gìa yếu cơ thể suy nhược, mặc dù có dấu hiệu run tay chân, cầm một vật không vững chắc, ngay cả khi đưa cánh tay để với lấy một vật gì cũng thấy run lẩy bẩy, khi đi hai chân run không vững như muốn ngã không do chóng mặt, nhưng nếu khi đặt tay trên bàn có điểm tì tựa thì hết run, theo đông y là loại bệnh thiếu khí lực, nếu cho dùng thuốc trị Parkinson là không đúng bệnh, nếu dùng thuốc này một thời gian sau thành bệnh rối loạn thần kinh sẽ thành bệnh Parkinson thực, tạo ra rung tâm nhĩ tâm thất, rối loạn nhịp thở và áp huyết gây bloc và đứt mạch có nguy cơ tử vong.

Run giật do thực chứng chính là bệnh Parkinson: Khi run giật không kiểm soát được, mặc dù tay được đặt trên bàn có điểm tì tựa cũng vẫn run giật. Bệnh do chạm mát thần kinh vận động tay chân, chỉ huy của thần kinh và phản xạ vận động của tay chân không đồng bộ. Thí dụ như đang đi người bệnh muốn đứng lại ngay sẽ không được vì thân người vẫn bị đẩy về phía trước trong khi chân đứng lại tạo ra dáng đi dật dật dậm chân tại chỗ khiến người muốn ngã về phía trước nên họ cảm thấy đi không được an toàn.

Theo khí công chữa bệnh đã áp dụng thử nghiệm dùng khí công hướng dẫn cho các bệnh nhân bị bệnh Parkinson tự chữa khỏi bệnh bằng cách dạy tập thở và tập đi, chỉ hướng dẫn một lần thì dáng đi trở thành bình thường, và nhiều bệnh nhân đã nhờ cách tập này mà khỏi bệnh.

a-Cách tập thở : Ngồi tựa lưng trên ghế dựa, thẳng lưng, hai bàn tay để ngửa trên đùi, cùi chỏ sát vào hông, mắt mở nhìn vào phía bên tay hoặc bàn tay bị run giật. Hít vào thật nhẹ như ngửi một mùi thơm của một bông hoa, thở ra nhẹ, khi thở ra nhớ hạ vai xuống. Hãy để ý khi hít vào mạnh vai nâng lên dù chỉ một ít chúng ta sẽ thấy bàn tay và ngón tay run giật liên hồi, nếu hít thở đúng, không nâng ngực không nâng vai thì tay không run giật nữa, theo đông y bệnh Parkinson là bệnh dư khí làm rối loạn thần kinh, do nhu cầu sống mà chúng ta cần phải thở, nhưng thở êm nhẹ vừa đủ thở vào, trái lại cần thở ra nhiều hơn thở vào để giảm bớt khí dư thì khí trong cơ thểđược quân bình, lập tức hệ thần kinh giao cảm và đối giao cảm cũng được quân bình, lúc đó tuyến nội tiết tựđiều chỉnh tạo ra thuốc chữa rối loạn chức năng thần kinh. Cứ mỗi hơi thở theo dõi thấy bàn tay và ngón tay hết run, cứ tập tiếp khoảng 15 phút một lần tập, có thể tập nhiều lần trong ngày và tập nhiều ngày cho đến khi hết bệnh run tay, lúc đó ý làm chủ được hệ thần kinh chức năng có lợi cho chữa bệnh.

b-Cách đi : Chúng ta để ý khi bắt đầu bảo bệnh nhân đi, bệnh nhân cứđứng hoài tại chỗ hoặc ý muốn đi đưa người về phía trước nhưng hai bàn chân bị dính chặt xuống đất không bước đi được khiến thân người mất thăng bằng dễ bị ngã, cho nên bệnh nhân cảm thấy sợ mất an toàn không dám tập đi nữa, và người nhà cũng không dám cho bệnh nhân tập đi nữa, đa số nằm lâu khí huyết tụ làm chân sưng phù nặng nề, da chân nóng, có nhiều đường gân máu quanh cổ chân nổi xanh đen đau nhức. Để giúp bệnh nhân đi được dễ dàng ở bước đầu tiên khởi hành, nên nhờ vào marchette ,bảo bệnh nhân nhấc co một chân lên, đi như kiểu lính tập diễn hành, đi bằng gót.

Có 4 điều cấm kỵ trong khi đi :

Không được đi bằng cả bàn chân chạm đất, tự nhiên sẽ bị dính chân tại chỗ không đi được, tốt nhất là lót thêm một vật gì để lót đệm cao 5 ngón chân lên cho khỏi chạm đất để bệnh nhân chỉ có thểđi bằng gót chân.

Khi đứng lại không bao giờđược đứng hai bàn chân ngang hàng nhau như người bình thường khiến thần kinh vận động chân bị chạm mát, phải đứng một chân trước một chân sau đến khi muốn đi tiếp sẽ dễ dàng.

Khi đi thẳng về phía trước hết chỗ muốn quay trở lại, nhớ là không được đứng lại chụm chân vào một chỗ hoặc hai bàn chân ngang hàng nhau, mà phải như lính vừa nhấc đầu gối dậm chân tại chỗ vừa quay người , lúc nào ở dưới đất cũng chỉ có một chân chạm đất.

Không được đi bước ngắn dễ bị ngã, phải đi bước dài, nếu đi được tự nhiên không cần marchette, nên đi trên lề đường chung quanh khu nhà, hoặc ngoài vườn có người thân đi kèm. Để ý thế đứng đi phải tự nhiên thư giãn, nếu đi đánh tay cao hoặc mạnh qúa cũng làm cho mất thăng bằng hoặc cứng chân đi không được. Có thể nên để hai tay sau lưng rồi đi như người nhàn rỗi ngắm hoa trong vườn. Tập đi mỗi ngày như thế thần kinh chức năng được phục hồi trở lại. Nếu muốn vừa đi vừa luyện thở theo khí công thì vừa đi vừa hát bài : one, two three, four, five, six, seven….

Khi tập thở và tập đi có kết qủa như người bình thường thì bệnh Parkinson cũng đã khỏi, nên đề nghị bác sĩ điều trị khám lại và giảm liều lượng thuốc, đổi loại thuốc nhẹ hơn và vẫn cứ tập thở đều đặn mỗi ngày để cơ thể tự tạo ra thuốc qua hệ nội tiết gọi là thuốc nội dược vừa đúng và đủ nhu cầu không gây phản ứng phụ, nó cũng tương đương với thuốc uống ngoại dược từ bên ngoài đem vào cơ thể nhưng thuốc ngoại dược sẽ gây ra phản ứng phụ tạo ra một bệnh khác .

13-Đầu rung lắc liên tục do chấn thương đầu :

Nam bệnh nhân Colombian 60 tuổi bị chấn thương nhẹ trên đầu, khiến đầu rung lúc lắc liên tục hơn 10 năm.

Khám bệnh bằng máy đo áp huyết và Nhiệt kế :

Tay trái 111/76mmHg mạch 59, tay phải 117/70mmHg mạch 57

Định bệnh theo ngũ hành :

Bệnh trên bộ đầu do áp huyết tay trái thấp, khí huyết không lên được tớI nửa đầu bên trái, các ống mạch và một sợi dây thần kinh nào đó đã teo lại, máu không qua được khiến đầu bị rung lắc. Theo phương pháp chữa của đông y khí công, muốn chữa cho thông khí huyết lên não và thần kinh bộ đầu, cần phải áp dụng những huyệt của Hà Đồ Lạc Thư, trong đó có hai huyệt Thừa Linh bên trái và bên phải.

Tôi dùng máy bấm nhiệt kế ThermoFlash vào 9 huyệt của Hà Đồ Lạc Thư, tất cả các huyệt đều chỉ nhiệt độ tương đương đều nhau ở khoảng 36.6 độ C, riêng huyệt Thừa Linh trái chỉ Lo (=low, thấp dưới 30 độ máy không bắt được tín hiệu)

Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Khí :

a-Dùng kim thử tiểu đường, châm vào huyệt Thừa Linh trái, nặn máu. Đo lại nhiệt độ điểm vừa châm lên 36.2 độ C. Tự nhiên đầu hết rung lắc lâu được 10 phút.

b-Sau khi châm huyệt Thừa Linh trái, bắt đầu day theo quy tắc Hà Đồ Lạc Thư

c-Hướng dẫn bệnh nhân bài tập Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần. Bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần để đưa máu lên nuôi não và bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần làm tăng áp huyết..

Sau khi tập, đo lại áp huyết, tay trái 125/75mmHg mạch 68, tay phải 123/74mmHg mạch 68.

Thần :

Hướng dẫn bệnh nhân tập thở Đan Điền Thần.

Tinh :

Khuyên bệnh nhân dùng thêm thuốc bổ máu để giúp máu lên đầu, có hai loại thuốc của tây y rất công hiệu là Acti-B12 hoặc Hormodausse, mỗi sáng khi ngủ dạy uống 1 ống, cho đến khi áp huyết lên 130/80mmHg mạch 70-80 thì ngưng.

14-Máy đo nhiệt kế tìm ra được dây thần kinh trên đầu ứ tắc làm tay run.

Một bệnh nhân tay thỉnh thoảng bị run đã 3 năm, tây y tìm không ra bệnh. Tôi đo áp huyết hai tay, thì tay bị run bên phải áp huyết thấp hơn tay kia, nhưng vẫn nằm trong tiêu chuẩn thấp ở tuổi của ông. Ông cho biết thỉnh thoản khi nào đầu có sợi dây thần kinh bị giật nhói đau đầu là tay bị run.

Tôi hỏi ông thường bị nhói đau đầu ở vùng nào trên đầu, ông chỉ và nói ở khoảng này mà không biết chỗ nào, ở nửa đầu bên phải. Đúng là bệnh nhân là thầy dạy mình kinh nghiệm, không nhờ bệnh nhân mình tìm không ra bệnh. Vùng đầu ông chỉ nó thuộc đường kinh Đởm, tôi dùng nhiệt kế bấm xem nhiệt độ trên đoạn đường kinh, bấm liên tục sát nhau từng 1cm dọc đường kinh, tôi đọc kết qủa hiện trên máy, như 37.2, 37.3. 37.0, 36.8, 36,6. 35.0, Lo, Lo, (không bắt được độ) 36.0. 36.6. 37.0...Tôi đo lại, đến đoạn Lo, tôi nói đây, nó đây, nó chính là thủ phạm, đoạn này dây thần kinh bị tắc do thiếu khí huyết không thông. Tôi châm nặn máu và đo lại nhiệt độ thành đều khắp đường kinh. Sau đó dùng huyệt Ế Phong để thông khí huyết trên đầu đưa áp huyết lên, và bấm Ế Phong phải mạnh hơn để đưa áp huyết bên tay phải lên cao hơn cho bằng tay trái.

Vừa châm nặn máu và bấm Ế Phong xong, thì ông bảo tay hết run rồi, sau đó hướng dẫn ông tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp, để ông về nhà biết cách tự tập mỗi ngày.

15-Chứng minh được chứng bệnh hàn giả nhiệt, tây y chữa lầm thành bệnh Parkinson :

Có một bệnh nhân khi được đo áp huyết có nhịp tim thấp, áp huyết thấp so với tuổi 52 có số đo áp huyết là : 105/72mmHg nhịp tim 55.

Nếu so sánh với áp huyết tiêu chuẩn :

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

Chúng ta sẽ kết luận là bệnh nhân bị thiếu khí huyết, cơ thể hàn, cần phải uống thuốc Bổ Hư Thang.

Sau khi uống Bổ Hư Thang trong đó có chất bổ máu là Đương Quy, có chất bổ khí là Hoàng Kỳ, có chất tăng lượng đường trong máu và tăng áp huyết là Cam Thảo, có chất tăng nhiệt tăng áp huyết là Nhục Quế, và Bạch Thược là vị thuốc dẫn khí huyết và thông khí huyết cho ngũ tạng, liễm âm huyết, nhu can, thu hãn, hòa trung.

Bệnh nhân sau khi uống 2 ngày Bổ Hư Thang, đo lại áp huyết lên được :

Tay trái 128/72mmHg mạch 72, tay phải 125/75mmHg mạch 72.

Theo lý thuyết thì khí huyết đã lọt vào tiêu chuẩn như người khỏe mạnh. Nhưng bệnh nhân khai trong người nóng, người khó chịu, đầu căng, hai chân cứng không nhấc nổi chân, không có sức, bệnh nhân cho biết cơ thể yếu hơn so với trước khi chưa dùng thuốc, người nhà gọi điện thoại đến phòng mạch hỏi nguyên nhân tại sao, có phải thuốc không phù hợp ?

Tôi trả lời, thuốc rất cần cho cơ thể tăng khí huyết, kết qủa áp huyết lên đúng, nhưng tính hấp thụ chuyển hóa chậm do lười tập sau khi ăn 30 phút.

Người nhà trả lời, bệnh nhân qủa thực không chịu tập, nói rằng không có sức. Tôi bảo người nhà cầm đầu gối bệnh nhân, giúp bệnh nhân tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 100 lần, tập xong, ấn đè huyệt Trung Quản cho khí huyết quy tụ về trung tiêu 30 phút, phải thấy được bụng bệnh nhân phồng lên-xẹp xuống để chuyển hóa thức ăn và thuốc uống, sau đó ấn đè huyệt Khí Hải lâu 30 phút để đưa dẫn khí huyết xuống hạ tiêu nuôi chân, mạnh thận khí. Khi làm xong, đo lại áp huyết ở 2 chân và tay rồi điện thoại cho tôi biết.

Kết qủa áp huyết hai tay xuống : tay trái còn 115/80mmHg mạch 60, tay phải 112/78mmHg mạch 62, ở chân trái 148/82mmHg 80, chân phải 145/78mmHg mạch 75

Nhìn vào kết quả, chứng tỏ thuốc Bổ Hư Thang làm tăng áp huyết nhưng chưa đủ tiêu chuẩn, sau khi tập thuốc chuyển ra khỏi bao tử ra khắp cơ thể và chân tay, thì bao tử và gan vẫn hàn, áp huyết ở chân tăng, nhưng hai chân nóng hơn hai tay, chân trái nóng hơn chân phải.

Người nhà cho biết, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân sau khi tập đã đỡ nhiều, nhưng bệnh nhân vẫn nói trong người nóng.

Sáng hôm sau đến ngày hẹn lại phòng mạch, bệnh nhân khai với tôi, trong người nóng lắm.

Tôi đo áp huyết hai tay, tay trái 106/62mmHg mạch 57, tay phải 101/61mmHg mạch 53, tôi đưa cho bệnh nhân xem,và nói rằng ông uống Bổ Hư Thang chỉ lên ít, chứng tỏ ông cần phải uống tiếp tục, còn ông sợ nóng chính vì ông thiếu máu và thiếu khí do thiếu tập khí công.

Tôi dùng nhiệt kết bảo bệnh nhân lè lưỡi, bắn máy đo nhiệt cách lưỡi 5cm, nhiệt kết chỉ 38.8 độ C, nên bệnh nhân cảm thấy nóng trong miệng, đo ở trán 37.5 độ, ở bụng 36.6 độ, hai bàn tay 37.1 độ, hai cổ chân nơi huyệt Tam Âm Giao 38.0 độ, như vậy tất cả dương nhiệt trong cơ thể toát ra ngoài, còn đo nhịp mạch đập tuần hoàn máu trong cơ thể thì rất chậm, nhịp mạch có 57 và 52, điều đó chứng tỏ hư hàn trong cơ thể mà giả nhiệt ngoài cơ thể.

Bệnh nhân này người Hoa, bệnh đã hơn 10 năm, đông y và tây y đã chữa không kết qủa bệnh càng ngày càng nặng, đi đứng chân yếu, run rẩy đôi khi bàn tay co cứng, chân cứng không bước đi được, tây y chữa theo loại bệnh Parkinson.

Nếu không nhờ máy đo áp huyết và nhiệt kế, thì các thầy thuốc đông y đã chữa sai, tưởng nhiệt thực cho uống thuốc hàn làm áp huyết tụt thấp, chân tay vô lực, bệnh hư càng thêm hư.

Cách chữa loại bệnh hư hàn giả nhiệt hay hư nhiệt giả hàn thì đúng ra các thầy thuốc phải chữa vào hư hàn là phải dùng chất nhiệt đưa vào trong cơ thể cho cơ thể ấm, hoặc hư nhiệt giả hàn, phải dùng chất hàn đưa vào cơ thể làm cho cơ thể mát.

Nhưng đa số các thầy thuốc khám môi, miệng lưỡi...thấy khô nóng lở tưởng nhiệt, cho thuốc hàn thì mới đầu bệnh nhân thấy dễ chịu, sau khi uống xong thì bệnh nhân lại càng thấy nóng hơn trước. Còn ngược lại, bệnh nhân uống thuốc đúng bệnh là thuốc nóng thì sợ nóng thêm không dám uống.

Cho nên thầy giỏi cũng phải cho uống thuốc nhiệt giả hàn để chữa bệnh hư hàn giả nhiệt, thí dụ cho uống nước gừng có tính nhiệt nhưng bỏ vào tủ lạnh trở thành nưóc mát, bệnh nhân uống qua miệng thấy mát dễ chịu, sau khi vào bụng lại thấy ấm, hay ngược lại, nếu chữa bệnh hư nhiệt giả hàn, thì cho uống hoa cúc, hay hoàng liên có tính hàn nhưng uống với nước nóng đi qua miệng bệnh nhân thấy dễ chịu, sau khi uống vào bụng trong người thấy mát.

Còn phương pháp KCYĐ chữa bằng huyệt để điều chỉnh khí huyết âm dương :

Tôi hướng dẫn người nhà ấn đè huyệt Trung Quản cho khí huyết tụ ở trung tiêu, rồi ấn đè huyệt cho khí huyết chuyển xuống hạ tiêu, khi nào nhìn thấy các ngón chân tự động nhúc nhích đủ 5 ngón chân thì chân mới có lực, khoảng 10 phút các ngón chân trái nhúc nhích đủ cả 5 ngón, còn chân phải mới nhúc nhích được ngón cái và ngón thứ hai, ba ngón còn lại chưa nhúc nhích, thêm 10 phút nữa, 5 ngón chân phải nhúc nhích, còn 5 ngón chân trái nhúc nhích thường xuyên. Khi ấn đè huyệt Khí Hải, máy đo áp huyết vẫn đo thường xuyên ở tay trái, khí khí huyết xuống chân, trán lạnh, áp huyết ở tay xuống thấp 97/57mmHg nhịp tim 54, lại phải ngưng ngay, để đưa khí huyết lên não trở lại bằng huyệt Ế Phong, áp huyết tăng lên 104/59mmHg mạch 58.

Rõ ràng cơ thể rất hàn, tôi phải dùng gối sưởi điện (cousin chauffant) để ở bụng vùng Trung Quản đưa nhiệt độ ở bụng lên 38 độ làm trung tiêu ấm lại và bấm huyệt Ế Phong, đo lại áp huyết lên 110/72mmHg mạch 65.

Dù có bấm huyệt Ế Phong cho áp huyết lên rồi cơ thể vẫn thiếu khí huyết, thiếu nhiệt, áp huyết vẫn thấp, điều đó chứng tỏ cơ thể thiếu máu, vẫn cần Bổ Hư Thang, nhưng dù làm cách nào cũng không tăng nhiệt cho nhịp mạch lên giúp nội tạng đủ điều kiện nhiệt độ cho máu tuần hoàn.

Tôi đo đường có kết qủa 5.8mmol/l, tôi hỏi sáng bệnh nhân đã ăn chưa, bệnh nhân trả lời mới vừa ăn xong 30 phút. Tôi cho biết cơ thể ông không đủ năng lượng, nhiệt lượng, nên chân tay yếu sức, ông cần phải ăn thêm chất ngọt, và chất gừng, tôi sẽ cho ông uống 1 ly trả gừng mật ong. Người nhà nói bệnh nhân sợ gừng làm người cảm thấy nóng lắm, tôi đổi sang trà Đương Quy Táo Đỏ mật ong, pha cho ông 1 gói uống nóng ngay tại chỗ, sau 5 phút thử đường lên 6.5mmol/l, người ông sắc mặt da dẻ trở nên hồng, ông cảm thấy cơ thể ấm áp dễ chịu.

Tôi cho bệnh nhân biết, ông không phải bị bệnh Parkinson, chính cơ thể thiếu đường trong máu, thay vì chích Glucose, thì ông uống sau mỗi bữa ăn 1 gói Trà Đương Quy Táo Đỏ Mật ong, làm tăng đường trong máu, tăng hồng cầu, bổ máu, dưỡng tâm an thần, giữ thân nhiệt đều.

Để tôi chứng minh cho ông thấy, tôi không cần phải chữa chân cho ông để ông đi được nhanh nhẹn dễ dàng, mà chính nhờ cơ thể ông đủ khí huyết, nhiệt độ đều, đủ độ đường trong máu sau khi ăn là 8.0-10.0mmol/l thì ông đi đứng nhanh nhẹn không run rẩy, không mệt mỏi. Tôi sẽ cho ông uống thêm 1 gói nữa. Ông uống xong đường lên 7.5mmol/l. Tôi bảo ông xuống giường đi thử xem, ông đi nhanh như người bình thường, thế là ông đi te te, lên cầu thang không cần vịn thành cầu thang, mặt hồng hào, trán ấm.

Với kinh nghiệm này, nếu không nhờ 3 loại máy khám bệnh, chúng ta cũng sẽ bị định bệnh sai lầm và chữa sai lầm như đông và tây y.

16-Tìm ra nguyên nhân bệnh Parkinson giả :

Một bệnh nhân uống thuốc tri bệnh Parkinson 5-10 năm bệnh càng trở nặng, đi đứng khó khăn, đo áp huyết chỉ hơi thấp so với tiêu chuẩn nhưng nhịp tim đập chậm . So với tuổi 45, áp huyết theo tiêu chuẩn khí công ở tay là :

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 ,

ở chân lý tưởng nhất :

140-150/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80

Bệnh nhân này có số đo áp huyết :

Tay trái : 120/72mmHg mạch 60, tay phải 115/70mmHg mạch 58

Chân trái : 130/75mmHg mạch 60, chân phải 125/70mmHg mạch 58

Theo kết luận của KCYĐ tay phảì thiếu khí huyết, tay trái lạnh, chân phải yếu hơn chân trái, chân phải lạnh hơn chân trái (58), vì lạnh hơn nên chân cứng hơn.Kiểm chứng bằng nhiệt kế nơi những điểm lạnh ở bàn tay trái, nhiệt kế chỉ Lo, thì thử đường-huyết tại những đầu ngón tay lạnh sẽ thấp hơn nhựng nơi nóng hơn, nhất làn những nơi nào đang có sưng đau do va chạm như ở cùi chỏ, nơi điểm đau nóng thì đường-huyết nơi đó cao, còn cạnh đó chừng 1-2cm, thủ đường-huyết lại thấp hơn nhiều.

Theo định nghĩa bệnh Parkinson của môn KCYĐ, là một bệnh thuộc dây thần kinh, có 3 nguyên nhân : dây thần kinh bị chèn ép tắc nghẽn, hay đứt dây thần kinh, hoặc qúa sung huyết căng thẳng, nên thần kinh giao cảm và vận động không đồng bộ, dấu hiệu tay, bàn tay, hay chân, hoặc đầu cổ lúc nào cũng rung giật, dù có người nắm giữ hay có điểm tựa đặt tay lên bàn, để chân xuống đất cũng vẫn bị rung giật, đó là bệnh Parkinson thực hay đông y xếp vào loại Parkinson thực chứng. Còn những người già lớn tuổi mà hồi xưa Quốc Văn Giáo Khoa Thư có bài Ông Tôi, có câu : ông tôi năm nay 70 tuổi, lưng còng, tóc bạc, tay chân run lẩy bẩy…đó là tình trạng thiếu khí huyết, đi đứng không vững, cầm vật gì cũng không có sức nắm, tay run, đi đứng chân run… tây y vẫn xếp vào loại Parkinson, và chỉ có một loại thuốc chữa trấn an thần kinh không cho run, thực ra những bệnh nhân Parkinson thiếu khí huyếr áp huyết thấp bị rung giật khi tay chân không có điểm tựa, còn khi tay để lên bàn thì hết run, ngược lại với bệnh Parkinson thực chứng, bàn tay dù có để trên bàn cũng vẫn run co giật không kềm chế được.

Còn Parkinson không thực chứng, cũng không hư chứng, vì áp huyết không cao không thấp, có ngày bệnh nhân đi đứng dễ dàng nhanh nhẹn, có ngày chân cứng không nhấc chân được, hay chân mềm nhũn vô lực bước đi thì té ngã, chúng ta phải nghĩ ngay đến cơ thể bệnh nhân thiếu dương khí, không có sức, không có năng lượng, bởi vì đường trong máu thấp.

Những người hôn mê lâu ngày mà không do tai biến mạch máu não, nhưng lúc nào cũng ngủ mê man, như ngủ say không tỉnh, hơi thở đều, yếu, mắt lúc nào cũng nhắm nghiền, không có sức mở mắt ra được, áp huyết khoảng 95-105mmHg. Tây y có 4 loại thuốc cấp cứu cho những bệnh nhân này tỉnh lại :

Chích một mũi thuốc tăng đường (Glucose), nếu cơ thể có lượng đường thấp trong máu.

Chích một mũi Calcium khi cơ thể hàn lạnh có nhịp tim đập qúa chậm, máu không tuần hoàn nhanh làm suy tim.

Chích một mũi B12 khi thần kinh suy nhược.

Chích một mũi vitamin C, khi cơ thể bị sung huyết não do nhiệt làm máu đặc không tuần hoàn, thì vit.C làm loãng máu hạ thân nhiệt.

Trường hợp bệnh nhân trên, bệnh Parkinson do thiếu đường, muốn biết điều đó phải kiểm chứng bằng máy đo đường. Tôi hỏi bệnh nhân sáng đã ăn gì, bệnh nhân cho biết đã ăn bánh mì, cà phê cách nay 1 giờ. Tôi đo đường có kết qủa 5.4mmol/l, đưa cho bệnh nhân xem, bệnh nhân nói tốt, vì bệnh nhân đang dùng thuốc chữa tiểu đường.

Tôi hỏi, ông bị bệnh Parkinson bao lâu rồi, ông trả lời 5 năm, tôi hỏi ông đã uống thuốc trị tiểu đường bao lâu rồi, ông trả lời 10 năm. Tôi lại hỏi ông có đo đường mỗi sáng không, bao nhiêu. Ông trả lời mỗi sáng trước khi ăn tôi đo được 4.5mmol/l, tôi kiêng đường, sau khi ăn đo được 5.0mmol/l.

Tôi giải thích cho ông nghe, trước khi ăn, một người khỏe mạnh không có bệnh tiểu đường, lượng đường trong máu nằm trong tiêu chuẩn theo công ty dược phẩm Contour ghi trên hộp que thử đường từ 6.6-8.3mmol/l hay 108-149mg/dL, như tôi không có bệnh tiểu đường, sáng tôi đo đường là 6.0mmol/l, sau khi ăn bánh mì cà phê, tôi đo được 12.0mmol/l, sau 4 tiếng đo lại đường xuống 6.5mmol/l.

Một người có bệnh tiểu đường, khi nào sau khi ăn đo đường 10-12mmol/l, sáng ngủ dậy đo đường không xuống hoặc xuống rất ít, vẫn còn ở mức 8.0-10.0 mmol/l thì đó là người ăn đường hay chất ngọt mà không được hấp thụ chuyển hóa ra năng lượng, lúc đó mới gọi là bệnh tiểu đường, ngược lại nếu người thiếu đường trong máu sẽ bị thiếu năng lượng và nhiệt lượng, không đủ đường nuôi cơ bắp tim và các bắp thịt.

Còn nếu dù không ăn đường, mà đo đường vẫn cao hơn tiêu chuẩn, thì đường trong các cơ bắp bị lấy mất vào máu để duy trì sự co bóp của tim, nên các bắp thịt sẽ teo nhẽo dần, vô lực, nên những người bị bệnh tiểu đường ban đầu đều do dư đường không chuyển hóa, người mập mạp, sau 5-10 năm người gầy ốm do lạm dụng thuốc tiểu đường và kiêng không ăn đường, nên lượng đường xuống thấp.

Đa số những người bị bệnh tiểu đường, lạm dụng dùng thuốc hạ đường nên bị mù mắt, tế bào bị hoại tử phải bị lở loét, cưa chân, không phải do đường cao mà do đường qúa thấp, khi đường thấp dưới 3.8mmol/l người mệt mỏi, không sức, hay buồn ngủ mê man thần trí hôn mê, có thể hôn mê sâu vào giấc ngủ ngàn thu, hậu qủa của thiếu đường trong máu ít ai ngờ tới, chứ không phải đường cao mà bị mù mắt hay bị cưa chân.

Đối vơí kinh nghiệm của môn KCYĐ, trường hợp bệnh nhân Parkinson nói trên được uống Trà Gừng mật ong, hay trà Đương Quy Táo Đỏ Mật Ong, hay uống ly nước nóng pha 2 thìa đường, sau 5 phút thử lại đường lên 6.2mmol/l, tôi cho biết với lượng đường trong máu như thế, chưa đủ sức cho ông đi được, tôi cho ông uống tiếp thêm 2 thìa đường với nước nóng, sau 5 phút đo đường lên 7.0mmol/l. Tôi bảo ông xuống giường bước đi xem được không, lúc đó ông bước đi được dễ dàng.

Tôi dặn ông khi thấy dấu hiệu buồn ngủ, mắt nhắm, mệt, chân tay rã rời vô lực, cần đo đường. Trong túi phải có sẵn 2 cục đưòng cube, bỏ ngay vào miệng, để tránh bị té ngã hôn mê, nhờ người nhà đo đường ngay để biết đường trong máu đủ hay thiếu để biết cách câp cứu kịp thời.

17-Cụp lưng.

Nam bệnh nhân người Ý 55 tuổi, khai đau lưng do vác nặng, trật vị thế làm xương lưng kêu cụp.

a-Tôi hỏi bệnh nhân cảm thấy đau ở đâu, bệnh nhân chỉ vùng đau, tôi đo nhiệt, phát hiện 1 điểm trên cạnh cột sống, châm nặn máu, rồi cho bệnh nhân tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần bảo bệnh nhân để ý trong khi tập xem lưng còn chỗ nào đau, bệnh nhân trả lời không.

b-Cho bệnh nhân đứng tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 100 lần cho khí huyết thông cột sống, bệnh nhân không đau.

c-Cho bệnh nhân tập bài Cúi Ngửa 2 Nhịp 10 lần, xem có điểm đau không, còn chúng ta quan sát, vùng cột sống lưng có nơi nào nổi cục u, hay cột sống có bị vẹo lệch không, bệnh nhân cho biết điểm đau, đo nhiệt kế trước khi châm nặn máu và đo nhiệt kết sau khi châm nặn máu, nếu trước đo thấy cao hơn bình thường hoặc thấp hơn bình thường, sau khi châm nhiệt độ phải trở lại tiêu chuẩn bằng với những chỗ không đau, rồi tập lại bài này, cho đến khi hết điểm đau.

d-Tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 có nghĩa là cúi đầu cho thấp sâu hơn nữa để kéo giãn dây thần kinh cột sống, xem có điểm đau nào không để đo nhiệt và châm nặn máu.

Cuối cùng bảo bệnh nhân đi lại, cử động, nhúc nhích mọi vị thế xem còn đau không, bệnh nhân khai hết đau, tôi dặn bệnh nhân về nhà khi cảm thấy hơi đau thì tập lại các bài tập đã được hướng dẫn hôm nay. Tối về tắm ngâm nước gừng 20 phút.

18-Đau lưng trên

Nam bệnh nhân người Hy Lạp hơn 50 tuổi, trông khỏe mạnh, nhưng khai bệnh, đêm ngủ không trở mình được, đau lưng trên như co thắt, tây y không tìm ra bệnh, cúi lưng, nằm nghiêng hay vặn mình mới bị đau, đã bị hơn 2 tuần.

Đo áp huyết thì tốt, đúng tiêu chuẩn, khi nằm úp, bệnh nhân chỉ vùng đau từ giữa cột sống lan qua bên sườn phải dưới xương tam giác bả vai.

a-Tôi đo nhiệt kế thấy ngay có rất nhiều điểm nhiệt kế chỉ trên 38 độ, máy báo kêu tít tít tít, chỗ không đau nhiệt độ chỉ 36.5-37.0. tôi phải châm nặn máu nhiều đìểm đó.

Nếu không nhờ súng bắn nhiệt kế thì các thầy đông tây y cũng không thể tìm ra, vì khi làm scan tây y cũng không thấy gì khác lạ.

b- Sau khi châm nặn máu vùng đó thuộc kinh Can và Đởm bên phải, nên đo nhiệt hai huyệt Can Đởm dưới ngón chân phải là huyệt Đại Đôn, Túc Khiếu Âm, nặn máu.

c-Làm tán nhiệt ở lưng bằng cách nằm úp gấp khớp gối ấn đè gót chân vào mông, cùng lúc ấn bàn tay ở dọc cột sống, rồi vừa ấn vừa lay lắc cho thông khí huyết, thông thần kinh cột sống. Rồi cho bệnh nhân nằm tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng.

d-Bệnh nhân nằm ngửa, mình đứng bên cạnh giuờng, cho hai cánh tay bệnh nhân chéo nhau, một tay mình cầm bàn tay bên kia của bệnh nhân kéo về phía mình còn một tay bên đây mình cầm cùi chỏ đẩy sang bên kia, mục đích kéo giãn thần kinh lưng, khi kéo bảo bệnh nhân thổi hơi ra để giảm đau.

e-Bệnh nhân đứng tập bài Vặn Mình 2 Nhịp, 4 Nhịp 20 lần.

Sau đó hỏi bệnh nhân cử động nhúc nhích đủ mọi chiều xem còn đau không, thì bệnh nhân hết đau. Rồi dặn bệnh nhân về nhà tiếp tục tập những động tác này làm giãn thần kinh, không còn bị co thắt, làm thông khí huyết, sẽ hết đau.

Tuần sau bệnh nhân đến nhưng không cần chữa mà giới thiệu người bạn cùng sở đến chữa một bệnh khác.

19-Máy đo nhiệt kế tìm ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ, sống lưng, đau lưng, thần kinh tọa.

Đo nhiệt kế ở huyệt Phong Phủ chỉ Lo, hay hai bên huyệt Phong Trì, bên có độ, bên chỉ Lo, là chúng ta đã biết bên nào tắc máu không thông lên đầu khi nhiệt độ trên đầu thấp hơn vùng cổ gáy vai, hay máu ứ tụ trên đầu không thông xuống dưới, nên nhiệt độ trên đầu cao hơn nhiệt dưới cổ gáy. Khi nhiệt trên đầu cao hơn thì đo áp huyết sẽ cao hơn tiêu chuẩn, khi nhiệt trên đầu thấp thì áp huyết thấp hơn tiêu chuẩn. Trên đốt sống cổ, bả vai nơi xương bành chè, trên từng đốt sống lưng có những đoạn hay đốt sống có nhiệt độ chênh lệch khác xa với những chỗ không bệnh, ngay cả khi bệnh nhân khai đau lưng, hỏi bệnh nhân đau nơi nào, dùng nhiệt kết đo ngay tại nơi đau và xung quanh nơi đau sẽ thấy khác biệt để định bệnh hư, thực, bệnh thực, điểm đau có nhiệt độ cao, bệnh hư thì điểm đau có nhiệt độ thấp hay Lo, nếu thần kinh tọa thì đo dọc thần kinh từ điã đệm ở Mệnh Môn L5-S1 nhiệt độ cao hơn hay thấp hơn, đo dọc theo đường kinh đến Hoàn Khiêu, đến nhượng chân, mắt cá chân ngoài hay đầu các ngón chân, chúng ta sẽ biết nguyên nhân đường kinh nào tắc, ứ, không thông, hay khí huyết thiếu máu không ra đến đầu ngón chân...

Cách chữa : Tất cả các điểm đau hư hay thực đều châm nặn máu, rồi đo lại nhiệt kết, có những tình huống xẩy ra khác nhau :

Nhiệt kế chỉ đều, nhưng thấp, thì phải dùng tấm đệm sưởi cho ấm vùng đau, cho bệnh nhân nằm thở thiền ở vùng đó, còn về nhà dặn bệnh nhân tắm ngâm người trong nước nóng pha 200g gừng giã giúp khí huyết đủ nhiệt tuần hoàn.

Trường hợp đo đường trên các điểm đau thấp, thì bệnh nhân bị đau tái đi tái lại, dù có tập khí công hay có sưởi ấm vùng đau, vì bệnh nhân ăn ít chất ngọt không đủ nồng độ đường trong máu làm teo các sợi dây thần kinh, cần phải dùng Trá Gừng Mật Ong hoặc ăn thêm chè ngọt cho đường lên dủ sẽ khỏi bệnh.

20-Đau co rút chân, đau thần kinh tọa.

Một bệnh nhân khai khi đi bị đau co rút chân, ông chỉ con đường đau từ mông phải xuống đến gót chân, đó là đường dây thần kinh tọa.

Thông thường đau thần kinh tọa do tổn thương đĩa đệm ngang thắt lưng kéo theo đường thần kinh ra đầu ngón chân cái hay ra đến đầu ngón chân út.

Trước hết phải cho thông máu đỏ xuống chân, máu đen trở về tim, bằng cách Vỗ Đập Chân ở 3 tư thế : nằm ngửa dơ thẳng chân đau lên 90 độ, ở thế chân nằm ngang và nằm úp,

Sau đó bệnh nhân nằm úp, tập bài gấp gối ép gót chân bệnh nhân vào mông ở thì thở ra của bệnh nhân, bàn tay kia ấn vùng lưng thận. Trong khi tập, mình hỏi bệnh nhân có đau ở đâu không, bệnh nhân trả lời không.

Khi ép gót chân vào mông xong, bàn tay vừa ép gót chân vào mông, bàn tay kia dùng ngón tay cái ấn đè vào huyệt Hoàn Khiêu, và bàn tay ấn đè gót chân cũng lắc qua lắc lại cho các đốt cột sống lưng chuyển động tự sắp xếp lại các khớp xương sống cho khí huyết lưu thông, và gân cơ thần kinh ở đầu gối tự làm mềm khớp gối.

Trong lúc ấn đè huyệt Hoàn Khiêu, bệnh nhân báo đau căng tức nơi ngón tay đè huyệt. Tôi dùng súng nhiệt kế bấm tìm nhiệt độ sai biệt quanh Hoàn Khiêu, đều hiện ra độ, riêng huyệt Hoàn Khiêu, máy không chỉ độ, chỉ Lo..

Theo kinh mạch, huyệt Hoàn Khiêu nằm dưới sâu nơi thịt mông, sát với xương mông, nên tôi phải ấn huyệt Hoàn Khiêu lõm sâu xuống như lòng chảo, rồi bấm kim tiểu đường ở vị trí sâu như thế và đợi máu rịn ra, nếu không ra thì cũng ấn đè thịt mông cho sâu khi nặn máu, máu thoát ra, bệnh nhân tự nhiên cho biết cảm giác khí huyết thông, nhẹ, hết bị căng tức nặng từ mông đến chân.

Tôi cho bệnh nhân tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực, Dậm Chân Phía Trước Phía Sau/Chachacha, và hỏi bệnh nhân còn cảm thấy đau ở đâu không, Bệnh nhân trả lời đã khỏi rồi sau khi tự tập cử động chạy nhảy đứng lên ngồi xuống đều thấy nhẹ như bình thường không còn đau như lúc mới đến.

21-Bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống :

Bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống do nhiều nguyên nhân va chạm, bê vác nặng, bụng to nặng do nhiều mỡ, uống nhiều nước kéo trì cột cột sống, hay thiếu máu đến nuôi, làm hỏng đĩa đệm....tìm xem do nguyên nhân nào bằng máy đo áp huyết, máy đo đường và nhiệt kế.

Nếu do áp huyết thấp thì chữa gốc là bổ máu.

Nếu do đường thấp phải uống thêm đường

Nếu áp huyết và đường đúng tiêu chuẩn thì dùng nhiệt kế tìm sự khác biệt nhiệt độ trên từng đĩa đệm, nơi nào có độ thấp nhất là máu không đến nuôi thần kinh, nơi nào nhiệt độ cao nhất là nơi huyết bị ứ đọng sưng chèn ép thần kinh làm đau.

Dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu những điểm đau ấy, rồi đo lại nhiệt kế các nơi có nhiệt độ bằng nhau là khí huyết đã thông, theo nguyên tắc thông thì bất thống, khi máu đến nuôi đĩa đệm bị thoái hóa khô thành gai cột sống sẽ được phục hồi, nó lại nở ra độn vào giữa 2 đốt xương sống, nên 2 đốt xương sống không còn bị chèn ép vào dây thần kinh cột sống thì hết đau.

Rồi tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp, tìm điểm đau a-thị-huyệt đang ở vị thế cúi, nhờ người khác châm nặn máu, cứ tập, hay vặn người, tìm nơi đau châm nặn máu khi tìm không còn nơi nào đau thì khỏi bệnh,

Duy trì ngừa bệnh cần tập bài Kéo Ép Gối, không được tập bài Nạp Khí Trung Tiêu bệnh sẽ nặng thêm.

Châm nặn máu vài lần là khỏi.

Cách chữa tổng quát trên cột sống lưng bị thoái hóa :

Dùng kim thử tiểu đường và nhiệt kế tìm điểm đau a-thị-huyệt trên cột sống châm nặn máu, rồi vuốt dọc cột sống, nếu áp huyết cao thì vuốt từ cổ gáy xuống xương khu, nếu áp huyết thấp thì vuốt từ xương khu lên cổ gáy

Những điểm đau là nơi có nhiệt độ và đường-huyết cao hơn làm ứ tắc chèn ép thần kinh hay hay thấp hơn những nơi không đau làm thần kinh bị teo do thiếu máu và đường đến nuôi dưỡng nơi đó, thử để so sánh thấy sự khác

Trong khi vuốt thì mỗi lần vuốt bệnh nhân thổi hơi ra để giảm đau, và tìm xem nơi nào còn đau thì chỉ để mình châm nặn máu tiếp, cứ tiếp tục vuốt và tìm điểm đau châm nặn máu cho đến bao giờ không còn điểm đau nào, ở vị thế nằm xấp.

Đứng dậy, tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp, tìm xem còn điễm nào đau ở vị thế cúi, giữ nguyên vị thế, chỉ điểm đau châm nặn máu tiếp, rồi lại cúi ngửa tìm điểm đau khác châm nặn máu.

Cuối cùng cúi xuống, mình dùng 2 bàn tay vỗ dọc cột sống nơi những chỗ vừa châm, vỗ nhẹ đều từ trên xuống dưới cho máu lưu thông đều.

Rồi bệnh nhân lại tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực xem còn điểm đau nào không.

Nếu không còn điểm đau nào là đã khỏi bệnh

Duy trì cách chữa để không bị tái phát

Tập lại bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 10-20 lần, Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 20 lần, bài nằm ngửa Kéo Ép Gối Làm Mền Bụng 200 lần. Mỗi ngày tập 2 lần.

22-Té sưng đau trật đầu gối.

Một thể tháo gia người Canada bị té ngã trật đầu gối, sưng đau, đi khám tây y, định bệnh rách gân đâu gối, phải nghỉ tập luyện, và bác sĩ chuyên khoa của Câu Lạc Bộ săn sóc cho những lực sĩ bị tai nạn khi tập luyện, cũng đã chữa là băng bó vết thương, cho uống thuốc giảm đau, và cho nghỉ ngơi để theo dõi một thời gian lâu, làm họ mất được tập luyện.

Nhiều người mách rằng những bệnh này muốn mau khỏi thì đi chữa Maitre Do (Do Duc Ngoc), Họ lấy hẹn để đến chữa.

Tôi hỏi bệnh nhân đau ở đâu, bệnh nhân chỉ vùng đau, tôi dùng súng nhiệt kế, tìm nơi có nhiệt độ chênh lệch nhiều, hay nơi không hiện ra độ, bấm kim tiểu đường, châm nặn máu, rồi đo lại những nơi đó, khi có nhiệt độ bằng nhau với những nơi khác, là những nơi ứ tắc khí huyết đã được thông, theo đông y “ thông thì hết đau “. Tôi cho bệnh nhân tập khí công để thông khí huyết bằng những bài tập Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng, bài Gấp Gối Ép Gót Chân Vào Mông, bài Đứng Hát Kéo Gối lên Ngực.

Bài cuối cùng là chữa đau cục bộ còn bị ứ tắc huyết là bài Dịch Cân Kinh 4 Nhịp, khi bệnh nhân ngồi xuống cho hai gót chân chạm mông, thì đầu gối bị ép chặt lại, nhìn hai đầu gối khi ngồi xuống có độ cao bằng nhau, và hai gót chân chạm được vào mông thì bệnh đã khỏi, còn nếu khi ngồi mông chưa chạm gót được, hoặc đã chạm gót nhưng hai đầu gối không bằng nhau, mà có đầu gối còn cao hơn đầu gối kia, chứng tỏ ở bên đầu gối cao còn bị đau do cơ đầu gố còn co cứng.

Tôi hỏi : Chỗ nào đau, chỉ cho tôi 1 điểm đau nhất. Bệnh nhân dùng ngón tay ấn đè và chỉ ra điểm đau, tôi đo nhiệt kế thấy khác với những điểm chung quanh, mình lại châm nặn máu ngay điểm đó, rồi lại bảo bệnh nhân tập tiếp bài Dịch Cân Kinh 4 Nhịp, tìm ra điểm đau khác châm nặn máu nữa, cuối cùng tập bài này không còn đau là bệnh nhân đã khỏi ngay sau khi chữa 1 lần.

23-Đau ngón chân cái và bàn chân.

Các vũ công múa thường đứng xoay người bằng ngón chân cái chịu cả sức nặng thân người, nên ngón chân cái thường bị tổn thương. Kể cả giáo sư lẫn học viên trường múa Ballet, mỗi lần đau ngón chân lại đến phòng mạch tôi, chỉ cần dùng máy đo nhiệt kế tìm điểm đau nơi gốc bệnh khí huyết bị tắc nghẽ, còn bệnh nhân thì chỉ vào nơi đau trự tiếp, châm cả 2 nơi nặm náu xong, bảo họ tập múa thử xem còn đau không, thì cái đau biến mất, đó cũng nhờ máy đo nhiệt kế mới tìm ra nguyên nhân tắc khí huyết, còn theo lý thuyết đông y thông thì hết đau, nên cần phải châm nặn máu, chứ không phải là châm cứu không chữa khỏi nhanh và đơn giản như phương pháp này.

24-Chấn thuơng tay chân do té ngã trơn trợt tuyết.

Những bệnh đau sưng nhức do té ngã vào những ngày tuyết rơi trơn trợt, người đau trật vai, rách gân đầu gối, rách gân vai, nứt hay rách gân cổ chân, trật khớp lưng…những bệnh này đi tây y rất lâu khỏi, và cũng có khi để lại di chứng làm tay chân lưng gối đau yếu thành tật về những năm sau.

Tất cả những bệnh này, khi vừa bị, có nhiều người biết tôi, đã gọi điện thoại đến phòng mạch hỏi xem có giúp gì được không, trước khi đi bệnh viện.

Tất cả những nơi bệnh nhân chỉ đau, đều được đo khám bằng súng nhiệt kế laser, khác với nhiệt kế thường, đều dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu, nếu đang sưng bầm tím, thì phải nặn cho ra hết máu bầm tím cho đến khi ra máu đỏ, thì nơi sưng sẽ xẹp và hết đau, đi lại được dễ dàng, sau đó tập khí công những bài liên quan đến vùng bệnh để thông khí huyết.

Muốn cho máu bầm ra nhanh nhất khỏi phải nặn máu bằng tay, thì dùng máy đo áp huyết bó vào bắp chân, dùng sức ép bơm khi của máy đo áp huyết ép vào bắp chân thì máu những nơi chân tự chảy rịn ra, bấm máy đo áp huyết vài lần, chúng ta cũng thấy áp lực khí đo ở chân hay tay cũng làm áp huyết giảm xuống.

Về nhà, bệnh nhân tắm ngâm nước gừng để làm giảm đau, thông khi huyết, và giúp vết thương mau lành. Thời gian chữa lành bệnh rất nhanh từ 1 lần chữa hay 3 lần chữa, so với tây y phải mất 6 tháng đến vài năm còn mang di chứng.

25-Thoát khỏi cưa chân oan uổng không phải bị đi xe lăn.

Có một cháu trai tên André khoảng 20 tuổi, gốc Hoa, đá banh, bị sưng đau và nứt xương cổ chân, trật măt cá chân, đi bệnh viện chữa được 1 năm, càng chữa thì nơi chân đau bị sưng như chân voi, da khô chai xám cũng giống như da chân voi, sau phải nằm một chỗ, đi không được.

Do vì chữa thời gian lâu, khí huyết ứ đọng tại nơi đau thành máu độc, chụp hình thấy các tế bào da chân bị hoại tử, bác sĩ khuyên cần phải cưa cổ chân, nếu không bệnh sẽ lan dần lên đầu gối và lên háng thì phải cưa đến đầu gối, hay lên đến háng…

Gia đình cháu gửi hồ sơ bệnh của cháu sang Pháp, Mỹ,Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc nhờ họ chữa để khỏi bị cưa chân, các nơi đều không có giải pháp nào hay hơn là cưa bỏ, còn Bệnh Viện Trung Quốc đề nghị sang nhập viện 1 năm vừa châm cứu, vừa chữa thuốc đông tây y, vừa vật lý trị liệu, mới hy vọng khỏi cưa chân, gia đình chuẩn bị cho cháu sang Trung Quốc.

Có người mách cho gia đình biết : Tại sao không tìm Thầy Ngọc để chữa. Cả gia đình đều trả lời, các bác sĩ tây y bó tay, và những bệnh viện giỏi đều bảo phải cưa chân chứ không chữa được, thì làm sao ông thầy nào mà chữa được.

Những người giới thiệu họ trả lời : Thà bà cứ đem cháu đến ông Ngọc đi, ông ấy sẽ nói chữa được hay không, có mất tiền đâu mà sợ không dám hỏi ?

Mẹ cháu gọi điện thoại hỏi tôi, tôi bảo được, bà hỏi cháu có phải cưa chân không ? Cháu có đi được trở lại bình thường không? Tôi trả lời được. Bà lại hỏi: Bao lâu cháu đi được. Tôi trả lời : Cháu đi được ngay sau khi chữa lần đầu.

Bà đem cháu lại : Tôi đo nhiệt, châm nặn máu ứ bầm đen, máu bị tắc nghẽn không ra chỉ ra huyết thanh, có chỗ châm như châm vào da chân con voi…châm nặn máu 10 phút cho đến khi ra máu đỏ, tôi bảo cháu đứng xuống đất tập đi xem chỗ nào đau thì chỉ vào chỗ đau, rồi tôi châm tiếp. Cháu bước xuống đi thấy được, nhưng còn có nơi đau thống tức phải nhấc gót chân để đi.

Tôi đo lại nhiệt, tìm nơi không độ và nơi có độ chênh lệch cao châm tiếp và nặn máu, Lúc đó mẹ cháu hỏi tôi : Liệu cháu có thể đi được không. Tôi trả lời : Tôi sẽ cho cháu chạy ngay bây giờ.

Cuối cùng, tôi nắm tay cháu cho cháu chạy song song theo tôi, vừa chạy vừa hát one, two, three…để giảm đau. Mẹ cháu hỏi cháu chạy có đau không, cháu trả lời không đau. Sau 30 phút, cháu ra về đi bình thường.

Sáng hôm sau trước khi rời Toronto về Montreal, tôi cho người gọi cháu đến cho tôi chữa lần nữa, thì mẹ cháu trả lời : Nó khỏi rồi, sáng nay cháu đi New York chơi với bạn cháu rồi.

Gia đình này trả ơn tôi bằng cách đài thọ tiền máy bay trong suốt 1 năm 24 chuyến bay đi về từ Montreal đến Toronto để dạy khí công chữa bệnh ở Toronto. Họ nói đâu ngờ Thầy Ngọc chữa được bệnh này một cách dễ dàng như vậy. Họ hỏi có bí quyết gì :

Chỉ áp dụng câu : <Thông thì bất thống, thống thì bất thông> bằng cách đo nhiệt châm nặn máu và tập khí công cho lưu thông khí huyết thường xuyên.

Mục đích bài này nói về công dụng tuyệt vời của súng nhiệt kế laser, có thể báo cho mình biết khi khí huyết lưu thông thì các nhiệt độ đo được phải bằng nhau mới hết đau và khỏi bệnh, nhưng nó là chữa ngọn cục bộ, còn phải chữa gốc châm nặn máu cả 5 đầu ngón chân, Vỗ Đập Chân cho khí huyết lưu thông đầy đủ, và tập khí công thường xuyên để không còn chỗ nào khí huyết bị tắc ứ nghẹt thì bệnh mới không tái phát.

Chúng ta có thể nghe lời cảm tạ của mẹ cháu trong video bữa tiệc tân niên trong 4 năm sau, điều đó chứng tỏ chân của cháu khỏi hoàn toàn bình thường không có di căn di chứng :

26-Vẹo lệch cột sống cổ.

Một cụ ông 82 tuổi vẹo lệch cột sống cổ, khi cụ đi, nhìn như ai vặn lệch cổ sang một bên, đã bị gần 10 năm, cụ vẫn chịu mang tật này, nhưng dạo này đau cổ không xoay trở được.

Tôi đo nhiệt kế, thấy bên cổ gáy vai không chỉ độ, còn một bên chỉ độ cao hơn 38.0 độ C, có nghĩa bên có độ thì khí huyết còn lưu thông, bên không có độ là do nghiêng lệch cổ chèn do bị chèn ép những ống máu làm tắc khí huyết không thông, tôi tìm những điểm không có độ, châm nặn máu, khi máu lưu thông đều, nhiệt kế chỉ có độ từ 36.0 trở lên, thì cổ của cụ thẳng lại. Day Hà Đồ Lạc Thư đầu cổ gáy giúp khí huyết lưu thông lên cổ gáy, tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp đưa máu lên nuôi đầu cổ gáy, và chỉ cho cụ dùng trứng gà không trống ngâm dấm 2 ngày, ăn sống nguyên qủa trứng, trong 7 ngày, làm tăng chất vôi, giúp cứng xương cổ gáy để giữ cho cổ gáy thẳng không bị mỏi, hay ngả về một bên.

Cho đến nay, sau 5 năm đầu cổ gáy cụ vẫn thẳng, không đau đớn hay bị lệch vẹo cổ gáy nữa.

27-Tendinites (trật gân khuỷu tay)

Những người đánh tennis thường hay bị viêm đau cùi chỏ, tây y gọi là bệnh tendinite, không còn đánh tennis được nữa, khi họ đến tôi, tôi đo nhiệt, tìm nơi không có độ và những nơi có độ cao và những a-thi-huyệt là những điểm đau không nằm ở đường kinh nào, nhưng nơi đó bệnh nhân bị đau, tất cả đều châm nặn máu.

Những người này sau thời gian bị bệnh lâu, chữa không hết theo tây y, khi đến với KCYD, có hai trường hợp xảy ra, là cánh tay đau bị cao áp huyết hơn tay kia, có trường hợp thấp hơn tay kia, vô lực, do không đủ khí lực đẩy máu tuần hoàn, đó là những điểm đau không thấy có nhiệt độ hiện lên máy, vì dưới 35 độ, còn cao áp huyết làm gân mạch căng tức đau thì nhiệt độ có thể trên 38-39 độ C.

Sau khi châm nặn máu xong đo lại nhiệt kế đều trong khoảng 35.5-37.0 là tốt, hết đau, còn trên 38 độ thì phải châm theo đầu đường kinh ở 5 ngón tay cho hạ áp huyết ở cánh tay này. Ngược lại áp huyết thấp thì cho uống B12 bổ máu, cho đủ máu tuần hoàn ra tay, cho giảm đau thần kinh.

Có một nam bệnh nhân người Ý làm trong phòng cấp cứu bệnh viện Notre Dame, ông bị đau khuỷu tay nên không làm việc được với bên tay đau.

Ông từ bệnh viện đến phòng mạch tôi, tôi hỏi ông bị bệnh gi, đau ở đâu, ông cử động tìm chỗ nào đau nhất chỉ cho tôi, ông chỉ vào điểm đau, tôi dùng súng nhiệt kế đo chíng xác nơi đau có độ cao, dùng kim chân tiểu đường châm nặn máu 2 diểm, ra máu ứ đen, rồi tôi hỏi ông cử động dơ tay, quay tay, múa tay tìm xem còn chỗ nào đau nữa, ông đứng lên vung tay, quay vai, dơ tay lên xuống đủ vị thế mà không tìm ra được chỗ nào đau nữa, ông vừa cười to, vừa trợn mắt ngạc nhiên, khỏi bệnh ngay tức khắc, trong khi ông phải dùng thuốc và chích cortison để giảm đau cũng không có kết qủa.

28-Trào ngược thực quản, bướu trong ổ bụng.

Một nữ bệnh nhân hơn 60 tuổi, ăn không tiêu, hay nghẹn tức ngực, ợ hơi, mệt tim.

Đo áp huyết, máy bị nhồi 2-3 lần, áp huyết cao bên bao tử, đo bằng súng nhiệt kế ở lưỡi 36.5 độ C là lưỡi hàn do bao tử ăn thức ăn hàn, đo ở Trung Quản 39 độ, đo quanh Trung Quản 36 độ, có nơi không chỉ độ. Sờ ấn đè vào nơi không chỉ độ, bệnh nhân kêu đau tức, còn mình ấn cảm thấy bụng bệnh nhân có nhiều cục bướu tròn như hột mít, và vùng bụng có nhiều bướu hột mít như thế ở giữa bụng và cả ở bên trái bên phải.

Đó chính là bướu ổ bụng do thức ăn không chuyển hóa thành dạng lỏng ngấm vào máu mà do nhiệt trong bụng thấp đã kết thành bướu đàm, bướu mỡ, bột, kết tủa mà thành.

Những bệnh ở bụng có nhiệt độ khác nhau, không châm kim nặn máu vì các bướu nằm sâu trong ổ bụng, nên dùng “thất tinh châm” hay “Mai hoa châm” để trên nơi có cục bướu ấn sờ thấy được, nằm thả lỏng cơ thể, cuốn lưỡi ngậm miệng, nghe khí chuyển động ở bướu, buớu thoát khí, thoát nước, tan mỡ kêu bụp bụp sau 5-10 phút, bướu đó mềm tan nhỏ lại, lúc đo lại nhiệt kế thấy hiện ra độ từ 36.0 độ C trở lên. Có nghĩa là cần phải làm sao cho nhiệt độ trong bụng nóng ấm đều khắp để làm tan bướu hàn lạnh, nên vừa tập chuyển khí thông huyết ở bụng nơi Đan Điền Thần, vừa tập bài Kéo Ép Gối Làm Mềm Bụng thông khí huyết toàn thân, làm hạ áp huyết, kích thích tiêu hóa và dùng thuốc tan bướu ổ bụng :

Bụng có bướu hòn cục, bướu ở bao tử và ruột : Quế chi phục linh tán

Đan bì, Phục Linh, Đào nhân, Quế chi, Bạch Thược, mỗi thứ bằng nhau 12g, tán bột, chia ra làm 4 gói, mỗi tối uống 1 gói với nước nóng.

Sau khi bệnh nhân áp dụng bài thuốc này và tập thở 1 tuần, tái khám, đo lại nhiệt độ ở bụng bằng nhau, bụng mềm, tan hết bướu, không còn đau căng tức ngực bụng làm nghẹn ngực và ợ hơi, hay trào ngược thực quản nữa..

Muốn làm tăng khí co bóp bao tử chuyển hóa thức ăn nhanh, tiêu hóa tốt, sau khi ăn uống ½ lon Pepsi, sau 30 phút tập bài Kéo Ép Gối Thổi Hơi Ra Làm Mềm Bụng 600 lần, có công dụng tâng nhiệt cho hệ tiêu hóa hấp thụ và chuyển hóa thức ăn biến thành máu mà không biến thành mỡ kết khối trong bụng.

Nam bệnh nhân, người Pháp, khoảng 40 tuổi, khai bị khó thở ăn không tiêu, có khối cứng dười rốn càng ngày càng phát triển làm đau.

Áp huyết tay trái 124/77mmHg mạch 50, tay phải 131/74mmHg mạch 47.

Sờ tay vùng rốn có khối u to như một cái bao tử nhỏ cứng, nằm ngang, chạy qua chạy lại khi đè vào không đau, chưa biết khối u chứa khí hay nước, nhưng mạch nhịp tim 50 và 47 là mạch thực hàn. Đo nhiệt độ trên trán và bụng 36 độ C.

Định Bệnh theo ngũ hành:

Áp huyết bên gan cao hơn, và hàn hơn, nguyên nhân do ăn uống nhiều chất hàn lạnh như cam chanh, nhiều chất chua, chất bột, bao tử không đủ nhiệt để chuyển hóa, thức ăn xuống ruột bị ứ lại. Những gì ứ tắc bị giữ lại một chỗ đông y gọi là do thấp khí, có hai loại thấp khí hàn và thấp khí nhiệt. Đo áp huyết và nhiệt kế cũng như thiết chẩn bụng, trán, tay chân đều lạnh, chắc chắn dẫn đến hậu qủa ăn không tiêu. Những chất chua mà người tây phương thường thích ăn như cam, chanh, bưởi, dứa, canberge… theo tây y cho là tốt, có lợi cho sức khỏe, nhưng không hướng dẫn chống chỉ định, những bệnh thiếu máu, áp huyết thấp, người gầy ốm, chân tay lạnh, không được dùng. Nhưng chất này làm mất máu, và những bệnh ung thư đa số đều thuộc thấp hàn và thiếu khí huyết theo đông y, nếu hình thành bướu ở bụng mà không khu trú ở cơ quan nội tạng nào thì tây y gọi là bướu trong ổ bụng, nó là loại bướu lành, nhưng khó chữa, thuốc hóa trị liệu không có đường dẫn thuốc vào, và không biết là ung thư gan hay bao tử hay thận…để xử dụng đúng loại biệt dược đặc trị chuyên môn cho loại đó.

Đã có bệnh nhân tuổi thanh niên, khi scan thấy có bướu, thử máu nghi ung thư ở gan, chữa theo ung thư gan không kết qủa, đổi sang cách chữa ung thư bao tử, cũng không có kết qủa, đổi sang chữa ung thư thận cũng không có kết qủa, cuối cùng bướu lớn dần bằng trái bưởi giữa bụng dưới, đè vào gan thận, bao tử, ruột..bướu qúa to không thể mổ được nữa, lại làm cho khó thở, rối loạn tim mạch, đè vào ruột và bọng đái làm bí tiêu, tiểu, phân ra đằng miệng, áp huyết xuống thấp 70/60mmHg mạch 40, hơi thở yếu dần đến chết trong bệnh viện trước sự chứng kiến của người thân, và các bác sĩ, mà trước đó 1 tháng còn khỏe mạnh, không tìm ra bệnh gì.

Chữa Bệnh theo Tinh-Khí-Thần :

Khí :

a-Hướng dẫn bệnh nhân tập tại chỗ, bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngưc 200 lần, sau đó ngậm miệng giữ khí, nằm trên giường, xuôi hai tay bên hông, chỉ cần nhắm mắt theo dõi hơi thở ở huyệt Thần Khuyết ngay lỗ rốn khi mình ấn đè tay vào huyệt, huyệt này làm tán hàn, hồi phục dương khí, tăng hỏa khí giúp ấm nóng bụng. Sau 15 phút, đo nhiệt độ ở bụng lên 38 độ C, khối u ở bụng mềm, mình không nghe tiếng nước chảy ra, nhưng có tiếng bụp bụp là khí thoát ra, khối u mền nhỏ lại.

Đo lại áp huyết, tay trái 128/75mmHg mạch 78, tay phải 125/84mmHg mạch 73

b-Nằm Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, trong lúc bệnh nhân tập, người chữa, đứng bên cạnh, dùng ba ngón tay ấn đè vào huyệt Trung Quản,

Thần :

Hướng dẫn bệnh nhân nằm thở ở Thần Khuyết (huyệt ở rốn), giữa lòng bàn tay phải đặt ngay vào rốn, bàn tay trái đặt chồng lên trên. Đặt nhiệt kế dưới bàn tay, ban đầu nhiệt kế chỉ 30 độ C. Dặn bệnh nhân nhắm mắt, cuốn lưỡi ngậm miệng, thở bằng mũi tự nhiên, chỉ cần theo dõi hơi thở ra, mỗi lần thở ra tưởng tượng hơi thở đó dồn vào bàn tay làm nóng bàn tay. Mình đứng qua sát thấy nhiệt độ tăng dần theo mỗi hơi thở ra từ 30 dến 31, 32, 33, 34, 35, 36, rồi 36.1, 36.2, 36.3, 36.4, 36.5, 36.6, 36.7, 36.8, 36.9, 37.0, 37.1, 37,2 v à nhiệt độ không tăng thêm nũa, lúc đó bụng sôi, mềm, nóng ấm, bụng và bàn tay chảy mồ hôi.

Tinh :

Hướng dẫn bệnh nhân uống trà hỗn họp tự pha chế : Trà Sơn Tra, Gừng, Trần Bì.

Ra tiệm thuốc bắc mua 1 hộp Trà Gừng (Ginger Tea), 2 hộp Trà Sơn Tra (Hawthorn Tea), 1gói 1lb Trần Bì Gừng làm ấm bao tử, Sơn Tra tiêu mỡ, hạch, bướu, Trần Bì hạ khí tiêu đàm, không bị kết tủa thức ăn thành bướu đàm.

Lấy 30g Trần Bì nấu 1 lít nước, cho nhỏ lửa sôi 5 phút, cất vào bình thủy cả nước lẫn cái.

Sau mỗ bữa ăn, cho nửa gói trà gừng, 1 gói Trà Sơn Tra vào ly, đổ nước vỏ quýt (Trần Bì) đầy ly, khuấy đều, uống hết 1 lần..

Mỗi ngày pha 3 lần uống sau 3 bữa cơm, hoặc sau 2 bũa cơm và 1 lần vào lúc 9 giờ tối.

Bệnh nhân áp dụng trong 1 tháng các bướu tan dần và bụng mền, tiêu hóa tốt bình thường, nếu bệnh nhân này có thể dùng toa thuốc bắc tìêu hòn cục thì tôi sẽ giới thiệu cho bà dùng toa này sẽ có kết qủa nhanh hơn.

29-Nhờ nhiệt kế, máy đo đường, máy đo áp huyết biết được nguyên nhân bệnh phong thấp đau nhức.

Đông y có câu thông thì bất thống, thống thì bất thông. Đo nhiệt kế đầu và cuối đường kinh, trên đoạn đau ở tay chân xem đủ áp lực khí huyết, đủ đường trong máu hay không, dư hay thiếu, từ đó biết điều chỉnh áp huyết, đường và tập khí công cho tăng nhiệt, hạ nhiệt, tăng áp huyết, hạ áp huyết. Khí công chữa bệnh bằng khí công do tập luyện, cơ thể thiếu máu phải ăn uống những chất thuốc bồ máu tăng lượng huyết, thiếu đường ăn thêm chất ngọt, dư áp huyết, dư máu, dư đường thì tập khí công cho cơ thể chuyẻn hóa, khí huyết bế tắc thì vuốt huyệt 6 đường kinh tay chân...do đó những bệnh đau nhức chữa theo KCYĐ dễ thành công, hiệu qủa rất nhanh.

Chia xẻ kinh nghiệm của 1 học viên : Dùng súng nhiệt kế xác định điểm bế tắc

Được Thầy Ngọc chỉ dạy, tôi chữa 1 ca bệnh thấy có kết quả tốt, xin chia sẻ với mọi người.

Một bác là thành viên CLB KCYD Hà Nội, có điện mời đến nhà xem bệnh cho bác gái( 70 tuổi).

Tình trạng bệnh:

Bệnh nhân đau nhức khắp người, không trở mình được, tay chân co rút. Đau không ngủ được, ho cũng đau. Khi đau( theo gia đình nói lại) huyết áp tăng cao, tâm thu đến 160 mmHg.

Khám bệnh:

Đo HA như sau:

Tay trái 127/ 75- 58

Tay phải 128/ 77-60

Bàn chân, bắp chân rất lạnh, 1 chân bị teo nhỏ hơn chân kia. Dùng súng nhiệt kế bắn các điểm trên lưng đều trên 36 độ c, riêng 2 bắp chân và vùng xương sống cụt nhiệt độ chỉ 35,4- 35,6 độ c.

Nhận định:

Khi đau thần kinh ngoại biên bị co thắt nên huyết áp tăng cao.

Đây là chứng hàn, nhiệt thì lưu thông, hàn thì ngưng trệ; gân cơ bị hàn thì co rút.

Xử lý:

Tôi dùng máy sấy tóc sấy dọc sống lưng, bắp chân, xoa vuốt bắp chân.

Tìm điểm có nhiệt độ thấp bằng súng nhiệt kế, châm nặn máu. Sau 1 lần chữa, bác gái thấy rất dễ chịu, bệnh giảm đi nhiều. Dặn người nhà cho ngâm chân nước nóng có cho thêm củ gừng tươi to, giã nát, ăn các thức ăn ôn ấm như gừng, tiêu....Tối hôm đó bác ngủ được, trở mình được.

Buổi sau tôi đến, lại dùng súng nhiệt kế, dò tìm các điểm có nhiệt độ thấp. Tôi thấy vùng xương cụt, nhiệt kế chỉ 35,4 độ c. Tôi châm nặn máu vùng đó, sau đó đo lại nhiệt độ, nhiệt kế chỉ 36,2 độ . Sau khi làm xong, bệnh nhân nói dễ chịu rất nhiều.Hướng dẫn bệnh nhân nằm Kéo ép gối thổi hơi ra làm mềm bụng 40 cái. Động viên bệnh nhân ngồi dậy, buông chân xuống giường. Hai tay tôi nắm 2 tay bệnh nhân dắt đứng lên khỏi giường. Tôi bảo, bây giờ bác hãy bước đi, đừng sợ ngã. Bác bước đi chậm và lo lắng. Tôi nói, bác đừng sợ, hãy nhìn thẳng, vừa bước đi, vừa niệm A Di Đà Phật. Tôi và bác trai cùng niệm theo, căn phòng sôi động hẳn lên, tiếng A Di Đà Phật vang vọng trong không gian buổi tối. Thế rồi tất cả chúng tôi vừa bước đi vừa niệm A Di Đà Phật, vỗ tay, quên hết đau.

Tôi dặn bác gái không được ăn các chất chua, lạnh và phải uống mật ong hoặc đường trong ngày. Trước đây bác gái kiêng đường và các chất ngọt vì sợ tiểu đường. Tôi đã giải thích cho bác hiểu rằng đường trong cơ thể quan trọng như thế nào và chỉ bị tiểu đường khi nào. Khi nhận ra những sai lầm trong ăn uống trước đây, bác thấy kiêng kỵ như vậy thật vô lý.

Gia đình rất vui khi thấy chữa bằng Khí công Y Đạo sao nhanh vậy. Theo gia đình bệnh này vào bệnh viện ít nhất phải nửa tháng mới có chuyển biến.Một bí quyết Thầy Ngọc truyền dạy: tập cho bệnh nhân đi phải ra lệnh, rồi hô như khẩu lệnh của lính để não điều khiển đôi chân, quên hết đau đớn. Tôi đã áp dụng chiêu này.

Vương Văn Liêu

30-Mắt mờ.

Những bệnh nhân đến khai bệnh mắt mờ, theo đông y lúc nào cũng phải tìm xem bệnh thuộc chứng hư hay thực về áp huyết, về nhãn áp, về đường trong máu lên mắt.

Bảo bệnh nhân mở mắt, đo nhiệt độ ở ngay mắt, nhăm mắt đo nhiệt độ ở huyệt Toản Trúc, Ngư Yêu, và châm nặn máu đo đường ở Toản Trúc.

Khi nhiệt độ mắt cao mắt thấp, và đường ở huyệt Toản Trúc bên cao bên thấp, mình sẽ hỏi bệnh nhân để học kinh nghiệm, họ sẽ cho biết mắt bên nào mờ, có người mờ mắt do lượng đường trong máu lên mắt thấp dưới 6.0 mmol/l, theo kinh nghiệm của KCYĐ, đường ở huyệt Toản Trúc dưới 3.0mmol/l, đa số bệnh nhân cho biết bác sĩ nhãn khoa nói là sẽ mù dần không chữa được do biến chứng của tiểu đường, theo KCYD do uống thuốc chữa bệnh tiểu đường làm hạ đường xuống qúa tiêu chuẩn cho phép, thay vì uống thuốc chữa tiểu đường đến 6.0mml/l khi bụng đói là tốt, vì đã lọt vào tiêu chuẩn tốt từ 6.0-8.0mmol/l, nhưng vì phải uống thuốc suốt đời làm đường hạ, mất đường nuôi dưỡng gân cơ, mất đường nuôi bắp thịt cơ tim, bắp thịt tay chân mất dần, và nơi bắp thịt cơ đàn hồi ở mắt, mất đường nuôi thần kinh gai thị, thần kinh thị giác..

Châm thử đường ở ngón tay để đối chứng với đường ở mắt khác nhau, như đường ở tay 6.0 mà ở mắt 4.0 là khí huyết trong cơ thể không tuần hoàn đem đường đi đều khắp cơ thể, mà có chỗ khí huyết không đi đến, nên có chỗ cao hơn đường ở ngón tay, có chỗ thấp hơn đường ở ngón tay. Còn trường hợp đo đường ở ngón tay thấp dưới 4.0 thì bệnh nhân hay mệt, ngất xỉu, buồn ngủ như hôn mê, ngủ say, gọi dậy lâu tỉnh, do thiếu đường làm thiếu năng lượng (energy), khi toàn cơ thể thiếu đường thì đường lên mắt chỉ còn 2-3.0mmol/l nên bị mù do đường thấp, trường hợp này cần phải cho bệnh nhân ăn đường, tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp, Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực, đo đường, còn dưới tiêu chuẩn thì cho uống nước đường thêm, rồi tập lại hai bài trên, đo lại nhiệt độ mắt lên 36.5-37 độ C, đo đường ở mắt lên 6.0mmol/l thì mắt sáng trở lại.

Ngược lại đo nhiệt ở mắt tăng cao, đo đường cao hơn từ 9 trở lên đến 20.0mmol/l thì chỉ cần châm nặn máu, tập Cúi Ngửa 4 Nhịp. Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, châm nặn máu ở Ngư Yêu, Toản Trúc, đo lại nhiệt độ xuống 36.5, đo đường xuống lọt tiêu chuẩn 6.0-8.0mmol/l thì mắt sáng trở lại.

31-Nguyên nhân mù mắt do bệnh tiểu đường.

Một bệnh nhân mắt càng mờ dần, bác sĩ chuyên khoa mắt cho biết không chữa được, sẽ bị mù vĩnh viễn.

Bệnh nhân cầu cứu đến tôi. Tôi xem con ngươi mắt, sự điều tiết của mắt ở chức năng gan cung cấp máu lên mắt, điều chỉnh gân cơ thần kinh làm cho con ngươi nở lớn hay thu hẹp, con ngươi thuộc thận khí, làm thủy tinh thể trong con ngươi mắt trong không bị đục, bình thường khi ra sáng con ngươi thu hẹp, vào trong bóng dâm con ngươi nở ra. Như con mèo khi ra nắng con ngươi thu hẹp lại thành một đường thẳng đứng, vào bóng dâm con ngươi mở ra thành vòng tròn.

Khi mắt bị bệnh, chỉ nhìn xa được khi con ngươi thu nhỏ, chỉ nhìn gần được khi con ngươi nở lớn.

Một người có bệnh tiểu đường bị mờ mắt thì ra nắng hay vào bóng dâm đều nở qúa lớn không còn khả năng điều tiết, theo đông y thì cơ thể thiếu dương thiếu âm, có nghĩa là thận dương hư, can huyết hư. Muốn biết điều đó chúng ta dùng máy đo áp huyết thấy kết qủa thấp hơn tiêu chuẩn, còn đo đường, lượng đường trong máu thấp do lạm dụng dùng thuốc trị tiểu đường.

Trở lại với bệnh nhân này, khi đo đường dưới 5.0mmol/l, thấp nhất thường 4.0mmol/l, vẫn dùng thuốc chữa tiểu đường và kiêng không ăn những chất ngọt. Áp huyết đo được ở tay trái 105/68mmHg mạch 68, tay phải 103/67mmHg mạch 66, như vậy hai tay đều thấp do thiếu khí, mạch hàn, tay phải thấp có nghĩa gan không đủ khí (103), can hàn (mạch 66), đo bằng nhiệt kế, trên trán 35.8 độ C, Trung Quản 36.6 độ C.

Cách chữa : cần làm tăng áp huyết đưa máu lên nuôi mắt, tăng dương khí lên não, tăng lượng đường làm tăng thân nhiệt và tăng lượng đường trong máu để giúp chức năng gan hoạt động điều tiết mắt.

Tôi cho bệnh nhân uống Trà gừng mật ong, đo đường lại tăng lên 6.1mmol/l. Bấm huyệt Ế Phong đưa máu lên nuôi não, áp huyết tăng lên đều hai tay 122/78mmHg mạch 70, day Hà Đồ Lạc Thư, điều chỉnh dương khí lên đầu, chỉnh chức năng thần kinh, châm nặn máu hai huyệt đầu chân mày và giữa chân mày là huyệt Toản Trúc, Ngư Yêu, nhân tiện thử đường ở hai huyệt này, có lượng đường thấp 4.8mmol/l. Nhờ đó mới biết máu không lên mắt đều, vì độ đường trong máu ở mắt thấp hơn ở tay hoặc thử đường ở bụng, nên cho bệnh nhân tập thêm bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần, Đứng Hát Kếo Gối Lên Ngực 50 lần.

Luyện cử động mắt : Tôi đưa 1 ngón tay gần mắt bệnh nhân rồi hỏi là mấy ngón, bệnh nhân trả lời 1 ngón. Tôi hỏi bệnh nhân thấy rõ ngón tay tôi không, bệnh nhân trả lời thấy mờ mờ.

Tôi bảo bệnh nhân hãy theo dõi ngón tay tôi di chuyển nhé, để tập cho mắt điều tiết. Ngón tay tôi đưa sang trái, bệnh nhân đưa mắt nhìn theo ngón tay sang trái, tôi di chuyển ngón tay từ từ sang phải, mắt bệnh nhân liếc theo, gọi là liếc vì không cho đầu bệnh nhân quay theo ngón tay.

Ngón tay tôi để cách mắt 15cm đưa dọc đưa ngang, mắt bệnh nhân liếc theo, ngón tay tôi quay vòng tròn, mắt bệnh nhân cũng xoay vòng tròn theo, ngón tay tôi đưa từ từ ra xa, rồi từ từ đưa lại gần, tôi hỏi bệnh nhân xa đến mức nào hay gần đến mức nào thì nhìn không rõ.

Khi bệnh nhân đến phòng mạch có người cầm tay dắt, sau khi hướng dẫn bệnh nhân cách tập, và hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân tập bài day Hà Đồ Lạc Thư, khi day xong, bệnh nhân phải tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp đưa máu lên nuôi não.

Khi mắt không nhìn rõ, cần phải đo đường và đo áp huyết, đường thiếu thì sau mỗi bữa ăn bổ sung chất ngọt bằng Trà Đương Quy Táo Đỏ Mật Ong, áp huyết thấp thì bấm huyệt Ế Phong thông khí huyết lên đầu, bổ thần kinh bằng thuốc ống uống Vit.B12. Sau khi ăn 30 phút nằm tập bài Nạp Khí Trung Tiêu.

Thường xuyên tập 7 bài đầu khí công kích thích chức năng thần kinh và làm tỉnh não. Mắt mờ vuốt huyệt từ Hành Gian lên Thái Xung đầu đoạn đường kinh Can 36 lần để đưa can khí lên nuôi mắt

Bệnh nhân tập được 1 tuần, chức năng điều tiết của mắt làm co giãn con ngươi dễ dàng, mắt sáng, đọc được chữ lớn trên tờ báo.

Cho đến nay bệnh nhân đã hồi phục, trên kinh nghiệm lâm sàng, may nhờ có máy đo đường mới phát hiện thực tế cho thấy cơ thể thiếu đường dưới tiêu chuẩn đã làm hại khiến mắt bị mù.

32-Bướu vú.

Bướu vú hay ung thư vú, khi đo nhiệt kế trên vú có nơi trên 38 độ C là thực chứng, đang sưng to, còn có điểm trên 38 độ, có điểm dưới 36 độ, hay cả một vùng dưới 36.0 độ là do thiếu khí huyết tuần hoàn nuôi tế bào vú gây ra bướu.

Điểm có nhiệt độ cao thì châm nặn máu, điểm có nhiệt độ thấp, dùng mai hoa châm đặt vào điểm thấp độ, bàn tay bệnh nhân đè lên, nghe nhói đau, và nghe khí huyết chạy dưới huyệt lâu 5-10 phút cho mỗi điểm sờ thấy có đầu ngòi ngạnh của bướu, một tay mình dùng ngón tay ấn vào huyệt Thượng Quản và huyệt Trung Quản nghe được khí, nước sữa, nước máu trong bướu vú chảy xuống bụng, và bệnh nhân sẽ thấy bướu nhỏ dần lại.

Theo đông y, vú là bao tử cung cấp sữa nuôi hài nhi, còn bao tử cung cấp chất bổ nuôi người mẹ, nên cùng thuộc chức năng bao tử, có đường thông tuyến vú lên và xuống, do đó, khi bệnh nhân ấn đè vú tạo áp lực bơm đẩy khí huyết trong vú thoát ra trong lúc tập thở ra làm thư giãn các ống dẫn chảy về Trung Quản xuống ruột, tống độc tố ra ngoài.

Nếu áp huyết thấp cần phải uống thuốc bổ máu như chích B12, hay thuốc đông y Bổ Hư Thang, tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng để thông trung tiêu rồi tập Nạp Khí Trung Tiêu đưa khí huyết vào vú để phục hồi lại các tế bào, được nuôi dưỡng thêm máu và oxy, tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực và bài Vỗ Tâm Thận để khai mở kinh mạch thông tuyến vú, thở thiền ở Đan Điền Thần.

Những bệnh nhân tây phương đến tôi chữa bệnh, thấy bướu nhỏ dần từ hơn 20 năm nay vẫn sống vui khỏe, còn những người bạn của họ đã chết sau khi chữa theo tây y, hoặc kéo dài được vài năm bị tái phát do áp huyết thấp thiếu máu làm tế bào ung thư phát triển gọi là di căn, rồi cũng đã chết.

Cho nên máy đo nhiệt độ và máy đo áp huyết là đo khí huyết trong cơ thể, rất cần để phát hiện ra bệnh nhanh, tiện lợi và biết cách chữa đúng.

Nếu khám và chữa bướu vú bằng huyệt, thì huyệt Túc Lâm Khấp thuộc kinh Đởm, đường khe rãnh giữa 2 ngón chân 4-5, nơi giao nhau của 2 khe xương ngón chân, dùng dầu trơn vuốt từ ngoài khe giữa 2 ngón chân 4-5 vuốt dọc vào theo khe rãnh đến giao điểm 2 xương ngón chân giao nhau, sẽ tìm thấy một điểm cộm cứng đau, bấm bào điểm cứng này, bảo bệnh nhân đặt bàn tay trên vú cùng bên chân nằm nhắm mắt nghe sẽ có cảm giác khi huyết từ dưới chạy vào vú rồi chạy ra, kéo theo tiếng kêu bụp bụp do nước sữa, máu ứ, khí tằc tạo thành bướu từ trong vú chảy xuống bụng, bệnh nhân lợi dụng khi thầy thuốc bấm huyệt Túc Lâm Khấp dưới chân, thì mình tự bóp đè nơi bướu vú khi mình thở ra thì các chất trong bướu sẽ chảy ra theo các tuyến vú làm bướu nhỏ lại.

Bên chân nào có huyệt Túc Lân Khấp đau là vú bên đó có bướu, bên huyệt không đau là vú bên đó không có buớu. Đo nhiệt kế trên huyệt Túc Lâm Khấp bên nào có độ thấp hơn hay không chỉ độ là vú bên đó bị tắc khí huyết ứ lâu ngày tạo thành bướu.

Nguyên nhân của bệnh ung thư vú do chán đời hay thở dài, thiếu máu áp huyết thấp, trầm cảm, không đủ khí huyết lưu thông ra vào vú làm ứ tắc tuyến vú.

33-Máy đo đường và nhiệt kế tìm ra được bệnh ung thư.

Tây y cho rằng đường là nguyên nhân gây ra ung thư, điều đó đúng trong quá trình xét nghiệm máu, nhưng không đúng hoàn toàn, nếu biết phương pháp tập khí công để tăng tính hấp thụ và chuyển hóa đường.

Các vị bác sĩ thường quan niệm khi thử đường trong máu thì thử bất kỳ vị trí nào thì đường trong máu cũng có kết qủa giống nhau, hoặc khi đo áp huyết là khí lực đẩy máu trong cơ thể chỗ nào cũng giống nhau. Trên lý thuyết chỉ đúng đối với người khỏe mạnh không bệnh tật, vì khí huyết lưu thông tốt khắp nơi khắp chỗ.

Trên thực tế, khi có những ống máu bị tắc nghẽn, giống như sông lạch bị tắc nghẽn thì dòng chảy bị chậm lại, thành ao tù nước đọng. Khi thử độ Ph của nước ở dòng nước trong sẽ khác với dòng nước đục, khác với nơi ao tù nước đọng.

Cũng như thế, dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu ở những nơi da cứng, da mềm, da tốt, vùng da có mụn lở lói, kết qủa lượng đường trong máu ở những nơi đó khác nhau. Đó là thử đường trên da, ngược lại thử đường vào các huyệt đầu đường kinh, thì máu chạy trên mỗi đường kinh có lượng đường giống nhau thì cơ thể không bệnh tật, còn khi tạng phủ bệnh thì máu ở các đường kinh có lượng đường khác nhau, nếu mọi người không tin thì cứ thử sẽ biết.

Nếu giải thích bằng đường kinh thì tây y không tin, nhưng gỉa sử trong lúc giải phẫu một bệnh nhân, nếu lấy máu từ ống động mạch từ tim đi ra và lấy máu từ ống tĩnh mạch là máu tuần hoàn về tim, đem thử nồng độ CO2 sẽ thấy khác giữa máu đỏ và máu đen, thử nồng độ CO2 ở những tế bào ung thư cũng sẽ khác hơn những tế bào lành...

Do đó, có một bệnh nhân Québecoise đang là y tá trong một bệnh viện, bị ung thư vú cách đây hơn 10 năm theo cách chữa của khí công, không uống thuốc, không hóa trị, xạ trị, không mổ, bà vẫn khỏe mạnh, sống vui vẻ. Tôi giải thích khối u là cục thịt bị ứ đọng khí huyết không lưu thông như ao tù nước đọng, nếu nói theo môi trường, thì chính ao tù nước đọng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của những người sinh sống cư ngụ trong vùng, nếu biết dọn dẹp khai thông dòng nước lưu thông không bị ứ đọng thì dòng nước trở nên trong sạch. Nhưng cục thịt thối ứ đọng trong con người, tây y không biết khai thông bằng khí huyết thì phải cắt bỏ. Còn biết cách khai thông theo khí công, cục thịt ấy sẽ được khí huyết đưa oxy đến sẽ giảm dần nồng độ CO2, nồng độ máu ở nơi đó sẽ chênh lệch rất cao so với nơi cạnh đó 1-2cm. Chính bà y tá cũng chưa tin lời giải thích của tôi khi tôi chưa thử nghiệm cho bà xem. .

Nơi vú bên phải của bà nổi lên một khối u bầm tím dưới da, tôi dùng máy bắn nhiệt kế quanh khối u đó trong khoảng 5cm vuông, có chỗ nhiệt kế chỉ 36.2, 36.5, 37,5, 38.8. 40.2, chỗ nào nhiệt kế chỉ trên 38 độ máy kêu lên tít tít tít, đo nhiệt bên ngoài vùng bướu là 36.2, như vậy ở trung tâm bướu nhiệt độ là 40.2 C

Tôi châm nặn máu đo đường ở vùng 36.2 độ C, đường trong máu là 6.8mmol/l, đo ở vùng 40.2 độ C, đường trong máu là 17.8mmol/l. Bà ngạc nhiên la lên Ah? Bà hỏi bây giờ phải làm sao ?

Trong vùng bướu có sẵn áp lực khí dồn ép trong bướu nên mới làm máu ứ tắc tuần hoàn, có chỗ xì máu thoát ra, chỗ thoát ra máu đỏ lẫn mầu máu tím đen. Cùng lúc cho bà tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, vùng da bị bướu dần dần tươi hồng lên, máu ra màu đỏ và từ từ khí huyết thông điều hòa thì máu ngưng không rịn ra nữa.

Lúc đó tất cả các vùng bướu đều có nhiệt độ xấp xỉ đều nhau từ 36.6 đến 37.1, đường các nơi chênh lệch ít từ 6.1-7.4mmol/l.

Tôi giải thích cho bà nghe, bướu chỉ là miếng thịt thừa nó vẫn sống chung với mình, miễn sao mình kiểm soát nó bằng cách tập luyện khí công để thông khí huyết chuyển hóa oxy, tránh cho nó ứ tụ máu độc làm tăng nhiệt tăng đường thì nó không làm hại mình. Bà kể những bệnh nhân bị ung thư vú chữa trong bệnh viện đã có nhiều người chết, nên bà sợ không trị liệu theo tây y.

Nhiều người muốn phỏng vấn bà để đưa phương pháp chữa bằng khí công của bà cho mọi người biết áp dụng, nhưng tôi khuyên không nên, vì sẽ bị giới tây y phản đối, họ không khen, họ không có tâm cởi mở để nghiên cứu, mà sẽ có phản ứng ngược lại....

34-Máy đo nhiệt kế và máy đo đường tìm ra được nơi huyết tụ dưới da trong bệnh zona, herps, eczéma, dời leo.

Có nhiều bệnh nhân bị bệnh ngoài da chữa lâu khỏi, bị tái đi tái lại do không lấy hết độc trong máu nơi nhiễm bệnh.

Một bệnh nhân người ngoại quốc to con, chân đi cà nhắc rất đau đớn, bước vào phòng mạch. Tôi hỏi ông bị bệnh gì, ông trả lời đau gân mắt cá chân.

Ông nằm úp trên giường, tôi thấy giữa vùng bắp chân trong, bắp chân ngoài và vùng mắt cá chân ngoài có vùng da đỏ lẫn thâm đen loang ra khoảng 5cm vuông, nhưng không sưng.

Tôi dùng nhiệt kết đo tìm vùng bị ứ máu, có chỗ 41.0 độ C, ngoài chỗ vùng da đỏ nhiệt kế chỉ 36.2 đến 36,7 độ C.

Thử đuờng nơi có nhiệt độ cao lượng đường cao 10.0mmol/l các nơi khác 5.4mmol/l khi ông chưa ăn.

Vùng bắp chân ngoài thuộc kinh Đởm, bắp chân trong nơi có vết đỏ nằm trên đường kinh Can, nên tôi châm nặn máu vào huyệt đầu ngón chân là Túc Khiếu Âm, và Đại Đôn, nặn máu, đo nhiệt độ, nhiệt kế chỉ Lo thấp không bắt được độ, và đo đường 4.5mmol/l, chứng tỏ khí huyết ứ tụ nơi đau mà không thông khí huyết ra đến đầu đường kinh ở các đầu ngón chân, do đó cần phải nặn ra được máu đỏ thoát ra đầu ngón chân cho đến khí nào đo được nhiệt độ. Vì theo lý thuyết đông y, nơi nào có máu chạy nơi đó da thịt ấm, Người có máu nhưng máu không còn chạy, chính là xác chết, còn người bệnh đau nhức vùng nào chính là do vùng đó bị ứ tắc không thông là nơi đó chết từng phần.

Hiểu được lý lẽ này, khí công mới có khả năng phục hồi lại sự sống cho các tế bào vùng đó, nhớ máy đo đường và đo nhiệt kế.

Bệnh nhân này sau khi chữa thì da thịt ấm áp đều không có nơi nóng nơi lạnh, và ông đi đứng chạy nhảy thử không còn đau. Chữa cho ông 3 lần đã khỏi bệnh, trong khi ông theo tây y dùng thuốc giảm đau không khỏi vẫn đi cà nhắc, vì nơi có bệnh không được chữa trị.

35-Nhiệt kế tìm ra bệnh ung thư nội tạng, tắc buồng trứng, ung thư tử cung, tuyến tiền liệt:

Bệnh nào cũng có âm dương, hư thực, hàn nhiệt, do đó khi bệnh nhân khai đau tức hay kinh nguyệt ra ít, ra nhiều, ra máu bầm, máu hòn cục, máu đỏ tươi... đều có thể do được bằng nhiệt kế nơi huyệt Quan Nguyên để khám bệnh tử cung và tuyến tiền liệt. Bệnh thực chứng thì sưng đau, nhiệt kế chỉ nhiệt độ tăng cao trên 38-40 so với chỗ khác 36-37 độ, còn hư hàn thì thấp hơn các chỗ khác, máy chỉ Lo, trong khi các chỗ khác 35-36 độ.

Khi biết hàn thì chữa bằng năng lượng phải đặt tay dương cách điểm chữa từ gần 10cm, bắt được khí chạy trong cơ thể bệnh nhân ra bàn tay, cảm thấy tay mình tăng nhiệt thì đưa xa dần làm tăng cộng hưởng từ trường năng lượng bằng cách bảo bệnh nhân nhắm mắt nghe xem có gì chuyển động nơi chữa, có cảm thấy nóng trong bụng, có gì chuyển động trong bụng, đó là bệnh nhân dùng ý chuyển khí và năng lượng của mình truyền vào.

Bấm máy nhiệt kế rà khắp vùng gan, vùng thận, vùng bụng, ruôt, bao tử, tử cung, buồng trứng, tuyền tiền liệt... đều thấy nhiệt độ nơi có bệnh cao hơn hay Lo, so với chỗ không bệnh. Cao hơn là nhiệt do khí huyết ứ tụ, nồng độ đường nơi bướu tăng, còn Lo thì bệnh nhân thiếu máu và khí chạy đến để nuôi dưỡng tế bào, khiến tế bào nơi đó bị hủy hoại trở thành bệnh ung bướu.

Do đó, nếu chữa bằng năng lượng chỉ là truyền khi cho máu đến nơi thiếu trong trường hợp hư cần để bàn tay bổ, hay tán huyết nhiệt trong bệnh thực cần phải để bàn tay tả, nhưng sau đó bệnh nhân không uống thuốc bổ máu cho đủ tiêu chuẩn khí huyết thì bệnh sẽ tái phát, nên chữa bằng năng lượng chỉ có có kết qủa tức thời thấ hiệu nghiệm 90% nhưng thực ra không duy trì lâu dài được,và không hương dẫn bệnh nhân tập thở thiền để duy trì khí lực giữ cho công thức máu không bị phá hủy. Do đó môn KCYĐ mới ra đời để bổ sung cho ngành y, chữa cả 3 yếu tố Tinh-Khi-Thần.

36-Bướu tử cung.

Nhiều nữ bệnh nhân bị bướu tử cung, tắc vòi trứng, đau khi có kỳ kinh….nhờ súng nhiệt kế chúng ta biết được điểm đau ở đâu, bên trái hay bên phải, nhiệt độ cao thuộc thực chứng, nhiệt độ thấp thuốc hư chứng, nhiệt kế không chỉ độ là quá hàn, nếu đo áp huyết dưới 90 là có dấu hiệu tiền ung thư khi kinh nguyệt không đều, kinh không có đủ máu hành kinh làm đau bụng, hay kinh ra có hòn cục.

Những trường hợp do thiếu máu cần phải bổ máu điều kinh bằng Sirop Đương Quy Tửu, bổ máu cho tăng áp huyết bằnh Sirop Bổ Hư Thang, hoa75c tiêm B12 liều cao, làm tăng áp huyết, kiêng ăn chua làm mất máu. Riêng về ung thư tử cung, ra huyết trắng nhiều thì kiêng ăn khổ qua, dưa chua, dưa leo, khoai mì làm tăng thêm huyết trắng làm phát triển tế bào ung thư, mất hồng cầu nuôi tế bào lành..

Khi đo có nhiệt độ cao trên 38 độ là thực chứng, không châm bằng kim tiểu đường, mà dùng mai hoa châm hay thất tinh châm để vào điểm đau có nhiệt độ cao hay có nhiệt độ thấp, hay nhiệt độ máy chỉ Lo (thấp không hiện lên độ). Có hai cách làm thông kinh mạch :

Bệnh thực chứng, điểm đau sưng, chỉ dùng Mai Hoa Châm ấn đè sâu 3-5cm vào huyệt 10 phút ý tập trung vào huyệt, giảm đau bằng cách thả lỏng người thư giãn ở thì thở ra, sẽ nghe khí huyết chạy và hết đau, nơi có những điểm sưng, cứng cộm sẽ mềm, nhỏ dần, sau đó tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng và Nạp Khí Trung Tiêu để làm khí huyết lưu thông. Mỗi ngày áp dụng 3 lần. Tối đi ngủ đắp bài thuốc Cao Khoai Sọ trong 1-2 tuần, nếu có làm băng hay rong kinh, thì xông Nghệ Phèn Chua mỗi tối trong 1-2 tuần.

Bệnh hư chứng, cũng dùng thất tinh châm (mai hoa châm) đặt trên huyệt, rồi đè trên huyệt một túi muối rang nóng hay túi gừng rượu nóng, để kích thích cho khí huyết chạy qua huyệt, sau 5-10 phút, đo lại nhiệt trên điểm đau thấy nhiệt tăng, và ấn đè vào điểm đau đó sau khi chữa cảm thấy hết đau. Hoặc có thể đắp nhiều gừng giã hâm nóng rồi đổ vào 2 thìa rượu, đắp vào bụng dưới, dùng vải quấn quanh bụng giữ lại, nằm tập thở thiền, đặt chồng hai bàn tay lên bụng dưới nghe khí huyết chạy, nghe bụng ấm nóng, trong 30 phút, sau đó mới dùng mai hoa châm ấn đè trên những điểm còn đau cho khí huyết lưu thông, đến khi điểm này hết đau, rồi tìm điểm đau khác áp dụng như trên.

Cuối cùng tập bài Nạp Khí Trung Tiêu trước cho tăng khí huyết tăng nhiệt tăng áp huyết, sau tập Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng để thông khí huyết.

Áp dụng trong 1-3 tháng được kiểm chứng bằng máy đo áp huyết, súng nhiệt kế laser để theo dõi kết qủa sau mỗi kỳ kinh sẽ thấy kinh ra đều, không còn điểm đau hay đau bụng kinh.

Khi có kỳ kinh đau bụng, thì châm nặn máu ở 2 huyệt Tam Âm Giao, xong day tả là ấn đè trên huyệt day đau ngược chiều kim đồng hồ 6 lần, hoặc ấn đè trên huyệt bằng Mai Hoa Châm cho cảm thấy đau, thì khi đêm ngủ bên buồng trứng nào ứ tắc huyết sẽ bị đau và bựt ra máu hòn cục theo đường kinh ra ngoài, lúc đó sờ vào bụng dưới sẽ hết thấy nơi buớu tụ huyết ứ. Ứ huyết tụ thành bưới do nhiều nguyên nhân : Cơ thể áp huyết huyết thấp không đủ máu hành kinh, kinh đang ra mà tử cung hàn lạnh làm máu không ra bị ứ lại, còn cơ thề áp huyết cao, cũng làm máu khô đặc khó ra hết kết lại thành bướu ứ huyết. Đo nhiệt kế vùng bụng dưới nhiệt đô không đều khắp, nơi nào nhiệt độ qúa cao hay nhiệt độ qúa thấp củng đều bị bệnh.

37-Nhờ máy đo nhiệt kết tìm ra được bướu lành bướu độc :

Đo trên vùng gan, bao tử, phổi, ruột, thận, tìm ra nơi hàn, nơi nhiệt, tìm ra được những khối u, khối mỡ, nước... đóng hòn cục, hay bướu trong bao tử, gan, ruột, thận, hay biết nội tạng nào hàn, nột tạng nào nhiệt, nơi nào nhiệt độ cao 40 độ là vùng đó đang bị nhiệt độc hay nhiễm trùng, vùng nào Lo là bướu hàn, trong khi nhiệt cơ thể đo bình thường.

Cách chữa những bệnh bướu trong cơ thể hay trong nội tạng đa số là đường tích tụ không chuyển hóa do hàn nhiệt bất thường, đo đó, tây y thấy rằng đường là một nguyên nhân tăng thêm ung thư, nên khuyên không ăn đường, thực ra khi không ăn đường cơ thể thiếu đường, thử đường trong máu ở tay dưới 5.0mmol/l, nhưng thử đường nơi ung thư độ đường vẫn cao từ 15.0-30.0mmol/l, do cơ thể thiếu oxy chuyển hóa ,làm tăng CO2, làm tăng nồng độ đường trong máu.

Nên đối với khí công cần phải tập những bài thông khí huyết, tăng oxy giảm CO2, thì vẫn có thể ăn ngọt để nuôi cơ bắp không bị teo nhẽo thịt, không làm suy cơ tim thì tim mới mạnh giúp khí huyết tuần hoàn.

38-Tuyến tiền liệt, sạn thận.

Những bệnh tuyến tiền liệt của đàn ông, nhất là những người lớn tuổi, cũng có hai loại thực chứng là sưng to đau, bí tiểu, tiểu nhỏ giọt, tiểu gắt… còn hư chứng có dấu hiệu đau âm ỉ, tiểu nhiều nhưng không hết, tiểu són, tiểu ra lẫn tinh…

Cũng khám phá tìm bệnh bằng súng nhiệt kế để tìm điểm đau nếu nhiệt độ cao là thực chứng, nhiệt độ thấp hay máy chỉ Lo là hư chứng.

Cách chữa thực chứng cũng dùng mai hoa châm để lên điểm đau ấn đè sâu 3-5cm để tả tán khí huyết, thông ứ tắc, làm giảm nhiệt độ hết sưng đau, rồi tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng, uống lá Kim Tiền Thảo hay Thạch Lâm Thông để thông tiểu, tan sạn thận, bàng quang, trong 5 ngày, mỗi tối 5 viên, mỗi sáng ngủ dậy uống 5 viên.

Dấu hiệu đau sạn thận là bí tiểu tiểu khó do bị tắc, naặng thì tiểu ra sạng làm xước ống tiểu nên nước tiều có lẫn máu đỏ tươi. Nếu sạn kết khối lớ bàng ngón tay, thì có dấu hiệu đau từ lưng vòn sang bụng và ngược lại từ bụng dưới rốn đau vòng ra sau lưng.

Bệnh nhân nằm úp chúng ta thấy vùng thận đẩy thăn lưng nhô cao hơn bên thăn lưng bên kia. Bấm máy đo nhiệt kế vào thận thì bên có nhiệt độ thấp hơn là bên bị bệnh .

Nếu đi tiểu ra máu, uống nước Râu Bắp Khô bán ở tiệm thuốc bắc mỗi gói 1pound 425g, chia làm 2 lần, mỗi ngày nấu nửa gói với 2 lít nước, cạn còn 1 lít, uống hết trong ngày như nước trà, uống hai ngày, râu bắp chứa nhiều vit. K cầm xuất huyết nội tạng và làm lành những vết tổn thương trong nội tạng do sạn to qua đường tiểu làm trầy xước, do những vết mổ trong cơ thể chưa lành….

Còn chỉ đau ở huyệt Trung Cực, nhiệt độ cao, bí tiểu, tiểu vàng đậm, ra ít, dùng mai hoa châm ấn và huyệt Trung Cực 10-15 phút sẽ đi tiểu được ngay.

Cách chữa hư chứng, cũng dùng mai hoa châm ấn vào huyệt cùng lúc tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 1 phút, khi bỏ chân xuống cũng vẫn đè huyệt, rồi Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần liên tiếp, vẫn đè huyệt, sau đó nghi thả lỏng người, cuốn lưỡi ngậm miệng, nằm nghe khí huyết chuyển động dưới huyệt đang bị đè sẽ cảm thấy hết đau, hết có khối cứng căng tức do khí huyết không thông, đo lại nhiệt kế thấy nhiệt độ bình thường như những nơi chung quanh. Bệnh nhân cần tập thêm bài Ngũ Hành Tấn 5 phút mỗi lần, mỗi ngày 3 lần, hay những khi có cảm giác nặng tức đau ở bọng đái.

Nếu sau khi tập nhiệt lên bình thường với các điểm chung quang nhưng nhiệt độ vẫn thuộc thấp dưới 36 độ là bệnh thuộc hàn chứng, thiếu hỏa, vẫn bị đi tiểu đêm, tiểu nhiều, sưng xệ tuyến tiền liệt do thiếu hỏa, áp huyết thấp, đau lưng thận, thì cần uống thêm thuốc viên tễ Phụ Tử Lý Trung Hoàn, sáng ngậm 1 viên, tối ngậm 1 viên, vừa tập Nạp Khí Trung Tiêu, Đứng Tấn Ngũ Hành, vừa theo dõi các điểm Khí Hảỉ, Quan Nguyên, Trung Cực và những điểm đau bằng nhiệt kế cho đến khi nhiệt độ tăng lên đủ 36.5-37.5 độ C là bình thường, thử PSA sẽ hạ thấp lọt vào tiêu chuẩn.

Đôi khi đo PSA cũng không tin tưởng được hòa toàn chính xác, vì khi PSA chỉ 10. tây y đã xem là ung thư, trong khi một bệnh nhân của tôi không có dấu hiệu tuyến tiền liệt nhưng khi xét nghiệm có kết qủa PSA 40 các bác sĩ thúc dục đi mổ và chữa ung thư tuyến tiền liệt gấp. Ông tây này là tiến sĩ dược khoa, từ chối không chịu, đem kết qủa xét nghiệm lại phòng mạch tôi. Tôi đo nhiệt kế và dùng phương pháp chữa như trên trong 1 tuần, và ông tập khí công hàng ngày khi xét nghiệm lại PSA xuống 5.0 mà tây y không giải thích được. Ông nói với tôi, bài Đứng Tấn Ngũ Hành rất hay, có kết qủa, hết bị đau, hết bị xệ do bụng to và xệ ruột làm đè vào tuyến tiền liệt, chứ ông không bị bệnh tuyến tiền liệt.

39-Bệnh thống phong, gout.

Nhiều bệnh nhân bị bệnh gout làm sưng đau thoái hóa nơi các khớp đầu ngón tay, ngón chân, mắt cá chân sưng đỏ đau do cholesterol kết tủa, nguyên nhân ăn nhiều chất đạm, đồ biển, coke, dư thừa calcium làm khô huyết, huyết hóa vôi…vì những nguyên nhân này mà áp huyết tăng cao, nếu trong máu có nhiều cholesterol, và trong ống động mạch tĩnh mạch vành có cholesterol kết tủa vón cục làm nghẹt ống máu quanh tim, khiến cho máy đo áp huyết bị bơm nhồi 2-3 lần, và áp huyết tăng cao cả 3 số như tâm thu trên 180mmHg tâm trương trên 100mmHg, nhịp tim trên 100 và cuối cùng không chữa khỏi làm hư thận, sạn thận, viêm sưng tuyến tiền liệt, và phải lọc thận, mổ tim.

Dĩ nhiên khi đo nhiệt kế những nơi đau máy đều kêu ti ti ti vượt tiêu chuẩn trên 38.9-40.5 độ C, trán đầu và chân tay bệnh nhân lúc nào cũng nóng nhưng chưa phải là sốt.

Cách chữa :

Cần nhịn ăn thanh lọc cơ thể 12 ngày, nếu áp huyết không hạ, máy đo bị nhồi 2-3 lần, cần phải thay bữa ăn chiều bằng Súp Đậu Thận Trắng với Tỏi trong 1 tuần, và tối uống thuốc xổ độc máu trong gan bằng 5 viên Phan Tả Diệp (Senna Laxative), tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút, và tập thêm bài này 2 lần sáng tối trước khi đi ngủ.

Châm nặn máu những điểm đau cho ra máu ứ tắc, máu đen, máu khô, chất vôi, chất nước trắng như mủ, tập Vỗ Đập Chân, Tay, đo lại nhiệt kế để kiểm chứng xem nhiệt độ đã hạ thấp chưa, nếu chưa, tiếp tục châm nặn máu rồi đo lại nhiệt kế.

Nếu bệnh gout ở tay cần tập bài Vỗ Đập Bàn Tay cánh tay rồi tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp, nếu bệnh gout ở chân cần tập bài Vỗ Đập Chân. Dậm Chân Phía Trước Phía Sau/Chachacha 5-10 phút, mỗi ngày 3-5 lần.

Mỗi ngày mỗi đo nhiệt độ kiểm chứng nếu còn điểm đau, còn điểm có nhiệt độ cao, tiếp tục châm nặn máu, tập khí công…trong 1-2 tháng bệnh gout sẽ khỏi khi nhiệt độ trở lại bình thường, và khí huyết lưu thông, áp huyết hạ lọt vào tiêu chuẩn.

Nếu áp huyết còn cao cả 3 số thì cần phải áp dụng bài Tẩy Sạn Gan Mật, là những cholesterol kết tủa thành sạn, đánh chữ này trên Google có hướng dẫn phương pháp tẩy sạn gan mật.

40-Teo bắp tay chân.

Những trường hợp bắp chân tay teo, khi đo áp huyết thấy thấp hơn tiêu chuẩn ở cả hai tay, hay thấp ở 1 tay bị teo, và đo nhiệt kế chỉ đô thấp hay Lo so với bên không teo.

Nếu cả hai tay thấp do cơ thể thiếu máu không đủ máu nuôi cơ bắp tay chân, cần uống thuốc bổ máu Bổ Hư Thang để cơ thể đủ máu nuôi cơ bắp, khi áp huyết lên đúng tiêu chuẩn và tập luyện những bài tập riêng về tay như Vỗ Đập Tay bên teo, Vỗ Tay 4 Nhịp. Quay Vặn Khớp Vai, Vỗ Tâm Thận, những bài về chân như Đứng Tấn Ngũ Hành bên chân teo, Dậm Chân Phía Trước Phía Sau/Chachacha, Ngũ Hành Tấn. Vỗ Đập Chân bên teo.

Nếu chỉ có áp huyết thấp một bên tay hay chân teo, mà áp huyết bên kia đủ, do tắc khí huyết, thì chỉ vuốt huyệt theo 6 đường kinh tay, hay 5 đường kinh chân bên teo, tập Nhẩy dây 1 chân bên teo, tập tạ.

Khi uống thuốc bổ máu thì tập kích thích nơi bắp tay chân bị teo, để nó thu nạp máu và oxy để phát triển nhiều hơn những nơi khác.

41-Nhờ máy đo đường và nhiệt kế đã làm hạ được nhịp tim nhanh.

Một bệnh nhân có nhịp tim nhanh lúc nào cũng trên 120 người gầy, da nóng hâm hấp, không sốt, áp huyết cao, chỉ nằm ở nhà, không dám đi đâu, tim đập bịch bịch liên tục, sợ té xỉu bất tử.

Theo KCYĐ nhịp tim 120 là nhiệt, thì khám cơ thể có nhiệt, đo nhiệt kết 37.5-38.0 nhưng không sốt, tôi nghĩ chắc nồng độ đường trong máu cao, khi đo đường thì nằm trong tiêu chuẩn 6.0-8.0mmol/l. Như vậy không do nồng độ đường mà do van tin ở bệnh suy tim, suy thận.

Vì chẩn đoán là suy tim khi nhìn vào đỉnh mũi, thì cà mặt đỏ hồng, đầu mũi lại trắng xanh nhạt là hàn, theo khí công chỗ nào hàn thì nồng độ đường trong máu thấp, còn chính huyệt Tố Liêu trên đỉnh mũi điều chỉnh được nhịp tim nhanh. Tôi châm nặn máu ở Tố Liêu không ra máu, nặm mãi mới ra, thử đường có 4.5mmol/l, đây là nơi báo hiệu nồng độ đường trong tim không đủ nuôi cơ bắp tim và van tim hoạt động, khi nặn huyệt Tố Liêu cho đến khi ra máu đỏ, đo lại đường thì đường tăng 6.0mmol/l, lúc đó đo lại áp huyết, thì nhịp tim đập xuống 90.

Tôi hướng dẫn bệnh nhân thở Đan Điền Tinh và Mệnh Môn, bây giờ bệnh nhân luôn luôn giữ được nhịp tim 90.

Có một bệnh nhân tập khí công học trên mạng trang nhà, cho biết như sau:

khicongydaovietnam.wordpress.com

Khi tập bài thở Thu Dương Thu Âm, bài Lập Lư Đảnh, con thấy nhịp tim càng ngày càng xuống thấp từ 70-80 xuống đến còn 50, con sợ qúa nên không dám tập tiếp. Như vậy các bài tập này không hợp với người có nhịp tim thấp, nhưng lại thích hợp để chữa cho những người có nhịp tim cao.

Điều đó chứng tỏ rằng các bài tập khí công của nhiều môn phái khác nhau đều có gía trị chữa bệnh, không có bài nào của môn phái nào sai hay đúng. Tuy nhiên chính các vị thầy dạy khí công chỉ có quan niệm tập khí công để rèn luyện thân thể, nhưng khi có người hỏi:

Thây có bài nào chữa bệnh, cao áp huyết, thấp áp huyết, cao đường trong máu, cao cholesterol trong máu, giảm bạch cầu trong máu, hay bài nào chữa mất ngủ kinh niên, bài nào chữa ung thư...các thầy khí công chỉ trả lời cứ tập một thời gian thì bệnh sẽ khỏi, nhưng thực tế lại không khỏi bệnh, vẫn phải chữa theo tây y.

Khi còn ở VN, tôi bị bệnh phổi, không muốn chữa bằng thuốc tây, tôi ra vườn hoa Tao Đàn hỏi thầy dạy khí công, tôi tập khí công theo thầy, có khỏi bệnh phổi không, thầy bảo cứ tập sẽ khỏi, tập 6 tháng bệnh không khỏi càng trở nặng thêm, tây y khám nghi ung thư phổi. Từ đó tôi nghiên cứu khí công tự chữa bệnh, các bài tập đều kiểm chứng bằng máy đo áp huyết, đường, bài tăng hồng cấu, bạch cầu, bài thông khí huyết toàn thân giúp ăn ngủ khỏe... từ đó lập ra môn KCYĐ để chữa vào đúng gốc bệnh.

Nếu các học viên nào biết được những thầy khí công muốn có ý tưởng phồ biến môn khí công chữa bệnh giúp đồng bào nghèo không có tiền điều trị thuốc đông tây, mình có thể tập họp các thây khí công, nghiên cứu thành từng bài hay động tác đơn giản, tập đi tập lại động tác đó và được kiểm chứng bằng máy đo áp huyết, máy đo đường, nhiệt kế, trước khi tập và sau khi tập, để phân loại, bài này làm tăng nhiệt, bài này làm hạ nhiệt, bài này làm tăng áp huyết, tăng hay giảm số đầu tâm thu, hay số giữa tâm trương, hay tăng giảm nhịp mạch, bài này làm giảm áp huyết, bài này làm hẹp van tim, bài này làm mở rộng van tim, bài này chữa bao tử nhiệt, bao tử hàn, ung thư gan, suy thận, tăng hồn cầu, bạch cầu, giảm mỡ trong máu .......

Nếu được nhiều thầy khí công hợp tác, chúng ta sẽ có cả một kho tàng các bài tập khí công chữa bệnh chính xác, lúc đó các bài tập khí công đó được dùng trong chữa bệnh có hiệu qủa thì trở thành môn Khí Công Y Học phục vụ sức khỏe cho nhân loại.

42- Kiểm soát theo dõi thở thiền đúng hay sai bằng nhiệt kế.

Dùng nhiệt kế loại thường dùng để đo sốt nhiệt, hay nhiệt kế của nhà bếp, nhiệt kế đo nhiệt thức ăn, lò nướng bánh...

Mục đích để theo dõi sự tập trung ý khi thở thiền ở Đan Điền Thần, Đan Điền Tinh, chữa áp huyết cao hay thấp, chữa bệnh mất ngủ, luyện tâm, xem tập đúng hay sai, tùy theo công dụng ở mỗi vị trí tập trung.

Bệnh nhân thả lỏng người, cuốn lưỡi ngậm miệng, thở bằng mũi tự nhiên như em bé ngủ say, tay chân vai thả thất lỏng, chỉ để ý nghe bàn tay nóng hay chưa, nhiệt kế đặt dưới bàn tay. Chúng ta ở ngoài chỉ cần theo dõi nhiệt kế biết ngay bệnh nhân tập đúng hay sai.

Thí dụ trước khi tập, nhiệt kế dưới bàn tay chỉ 28 độ C, nếu tập chú ý đúng và trong đầu luôn nghĩ bàn tay nóng, người ngoài nhìn thấy bụng phồng-xẹp êm nhẹ đều, không thấy cố sức ép bụng phồng lên xẹp xuống, mà nó phồng xẹp tự nhiên thì cứ 2-3 lần phồng xẹp, nhiệt kế cứ tăng lên từng 1/10 độ đều đều, như 28.1, 28.2....30.1, 30.2......36.1, 36.2, 36.3, 36.4...

Những người tập giỏi, đã quen với bài tập này, thì vừa tập, cứ một lần bụng phồng xẹp tự nhiên êm nhẹ thì nhiệt tăng 1/10 độ, chứ không phải đợi đến 3-4 lần mới tăng. Còn người kém tập trung thì có lúc 1 hơi, có lúc lâu 4-5 hơi, có lúc nhiệt kế ngưng không tăng, rồi có lúc ý quay về bàn tay thì nhiệt độ lại tăng...

Những người tập sai mà nhiệt kế ở bàn tay không tăng, vì theo khí dẫn ý đi chỗ khác, nên nhiều người hỏi tôi, thầy ơi con không thấy bụng hay tay nóng mà con thấy đầu con lăn tăn, hay nhức đầu, hay đau tay chân, như vậy là ý theo khí dẫn đến đầu, đến tay chân, nhiệt kế ở bàn tay xuống dần trở về lúc đầu 28 độ, đó là tâm viên ý mã. Bài này đâu có nói theo dõi xem đầu tay chân, mà chỉ nói theo dõi bụng nơi bàn tay, tập thế nào cho nhiệt tăng lên ở bàn tay đều mới là tập đúng.

Người quan sát để ý nhiệt độ sẽ có 3 trường hợp xẩy ra :

a-Nhiệt độ cứ tăng lên từ từ lúc đầu rổi ngưng không tăng là bệnh nhân đã ngủ, mất tập trung ý vào huyệt. Cách tập trung ý này để chữa mất ngủ, nhiệt kế ngưng là bệnh nhân đi vào trạng thái hôn trầm, rồi ngủ say..

b-Nhiệt độ đang tăng dần, tự nhiên nhiệt độ giảm dần, là bệnh nhân không còn tập trung ý vào bàn tay mà tâm viên ý mã, đã đem ý nghĩ đến chuyện khác, ý ra khỏi bàn tay.

c-Nhiệt độ vẫn tăng đều càng ngày bàn tay càng nóng ấm, độ lên đến 37-38 độ, người quan sát nghe bụng sôi, bệnh nhân cảm thấy bụng nóng ấm, bàn tay rịn mồ hôi, nhiệt trên trán trước nóng trở thành mát, trán trước lạnh trở thành ấm, chân lạnh trở thành ấm, đó là kết qủa tập trung ý đúng, tùy theo tập ở Đan Điền nào sẽ có kết qủa khác nhau, áp huyết thấp tập ở Đan Điền Thần thì mặt hồng hào có thần sắc, áp huyết không bị tụt thấp, nếu tập nhiều sẽ tăng áp huyết. Còn ở Đan Điền Tinh thì người trán đầu đang đau do nóng sốt được hạ sốt hạ áp huyết, đo nhiệt trên đầu trước khi tập cao hơn nhiệt độ đo ở bụng, sau khi tập nhiệt độ trên đầu thấp hơn ở bụng, nhiệt ở bụng tăng lên, và để máy đo áp huyết trên tay theo dõi liên tục thì trước khi tập áp huyết rất cao thí dụ 180mmHg, sau khi tập, áp huyết xuống 130mmHg, nếu tập tiếp, áp huyết sẽ xuống 120mmHg nếu tập tiếp áp huyết sẽ xuống 110mmHg, nếu tập nữa áp huyết sẽ ngưng ở 110mmHg Đó là cách luyện Thần với Khí hòa hợp thì thành thai thánh, tăng thần khí, mặt sáng hồng, tăng nội lực, tăng cường trí nhớ và làm hạ áp huyết xuống bình thường, nên cách thiền này không sợ bị tẩu hỏa nhập ma là nhiều hỏa dồn lên não làm tăng áp huyết, tăng nhiệt làm rối loạn thần kinh thành điên loạn.

Ai muốn tập KCYĐ giỏi cũng cần phải tập bài căn bản này, rồi mới tập thêm những bài khác để phát triển tâm linh.

Nếu thầy KCYD biết phối hợp cả 4 dụng cụ khám bệnh bằng máy đo áp huyết, máy đo đường, súng nhiệt kế Laser, nhiệt kế thường và máy đo oximeter thì sẽ định bệnh đúng tìm ra nguyên nhân thì cách chữa sẽ không còn khó khăn nữa.

43-Chữa những bệnh lạ như ma nhập, thuộc vô hình nhưng chứng minh bằng hữu hình.

Bệnh ma nhập là người có một xác thân nhưng có thêm linh hồn khác nhập vào xác thân, có nghĩa là linh hồn của mình và linh hồn của một người khác đã chết không còn xác nhập vào xác mình.

Người ta muốn vào được xác mình khi tinh thần mình không đủ Tinh-Khí-Thần, nên đo áp huyết, nhiệt kế, đo đường đều khác biệt.

Cho nên không thể nào một người đang thiếu khí huyết trầm trọng làm mất thần, đo áp huyết thấp, nhiệt thâp, đường thấp mà tự nhiên khi bị ma nhập, thì đo lại 3 kết qủa này lại khác với bình thường, đó chính là số đo kết qủa ấy là của người khác, có tư tưởng khác, lời nói khác của linh hồn khác...

Khi những người tu tập thiền, khí công hay năng lượng lên cấp cao rồi năng lượng dư thừa không có lối thoát sinh ra tẩu hỏa nhập ma là nhiệt lượng cơ thể tăng, sung huyết não, rối loạn tâm thức, mất kiểm soát ý thức và hành động... Dựa vào 3 máy đo chúng ta biết là bệnh thực, cần phải tả mất nhiệt, giảm khí, giảm đường, không phài tập những bài tăng âm giảm dương, vì tăng âm là tăng huyết thì lại tăng nhiệt, mà phải áp dụng bài giảm dương nhiệt, chữa vào luân xa ở Mẹnh Môn, bảo bệnh nhân nghĩ đến những chuyển động khí nóng hay lạnh ở Mệnh Môn, cùng lúc thầy chữa để bàn tay âm sau huyệt Mệnh Môn là dương, âm dương hút nhau trở thành quân bình và chính huyệt Mệnh Môn làm áp huyết và thân nhiệt ổn định, chứ không cần phải tìm đến những thầy có năng lượng cao nếu không theo quy luật âm dương ngũ hành, hư thực, hàn nhiệt...

Còn linh hồn lạ nhập vào bệnh nhân nó còn sợ oai thần là hào quang thiện đức của những người thầy làm nó nể phục thuận theo lời khuyên bảo của thầy, xuất ra khỏi bệnh nhân, mình hỏi tên họ để đưa họ vào chùa quy y. Còn chữa cho thân xác bệnh nhân phục hồi lại Tinh-Khí-Thần bằng máy đo áp huyết, nhiệt lượng vả lượng đường đúng tiêu chuẩn mới có đủ khí lực thần lực làm chủ động được ý thức và hành động của mình. Bệnh này tây y gọi là bệnh tâm thần.

Có một nhà cả nhà đều mắc bệnh tâm thần, quậy dữ lắm, tôi đã chữa khỏi trong vài ngày nhờ 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần, giúp cho chức năng hoạt động của tạng phủ hoạt động bình thường ăn được, ngủ ngon, khí huyết đủ chỉ trong vài tuần lễ. Sau đó tôi dẫn dụ cháu theo nghề y, giới thiệu cháu đi học Diện Chẩn Bùi Quốc Châu, cháu thích lắm.

Gia dình cháu rất mừng, bố cháu kể đã có đưa cháu ra Hànội chữa châm cứu của Bác Sĩ Nguyễn Tài Thu, sau BS Thu về Pháp, giao lại bệnh nhân này cho BS. Trương Thìn chữa tiếp hơn 1 năm mà không có kết qủa, vì châm cứu là chuyển khí huyết có sẵn trong người cho điều hòa là chuyển khí, còn vẫn thiếu bổ huyết là Tinh, còn điều chỉnh khí, chứ không làm tăng khí cho tăng áp huyết cho đủ tiêu chuẩn, còn Thần phải có lời nói giúp hưng phấn thần kinh cho bệnh nhân, hướng dẫn cho cháu một lối thoát để biết rằng mình là người hữu ích cho xã hội khi đi trên con đường học y.

Như vậy bệnh ma do thân xác bệnh nhân không tự chủ, thần mất, giống như nhà để trống, cửa để ngỏ, còn thần trí lang thang giống như mình cứ bỏ nhà ra đi, khi về thấy có người lạ ở trong nhà, lại tưởng là nhà của họ, còn mình tưởng là người đến ở trọ, nên hai người đều ở chung một nhà... đó là một bệnh tâm thần theo tây y, gọi là bệnh ma nhập theo thế gian.

Những thầy Mật Tông là người có thần lực uy lực có thể uy hiếp trừng phạt hay dẫn dụ linh hồn lạ ra khỏi bệnh nhân, đó là cách chữa vô hình, nhưng bệnh nhân về thân xác vẫn không đủ tiêu chuẩn khí huyết lại sẽ bị linh hồn vất vưởng khác nhập vào, nên cách chữa vẫn cần phải phục hồi thể lực lại Tinh-Khí-Thần cho bệnh nhân đúng đủ tiêu chuẩn hòa hợp thì sẽ không bao giờ tái phát.

Chúng ta chữa được tất cả mọi bệnh có kết qủa đều do điều chỉnh Tinh-Khí-Thần được kiểm chứng bằng 3 máy áp huyết, nhiệt kế, đo đường thường xuyên và duy trì nó ổn định bằng cách tập toàn bài khí công trong lớp mỗi ngày 1 lần.

Hy vọng môn KCYĐ được mọi người biết dến để tự mình áp dụng chữa bệnh cho mình và chữa bệnh cho người khác để tạo phúc đức, cải nghiệp cho mình.

doducngoc


Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page